นายกฯ ยันประมูล 4G ปีหน้าแน่นอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ยืนยันชัดเจนแล้วว่าจะมีเปิดผประมูลคลื่น 4 G ภายในปีหน้า พร้อมปฏิเสธไม่มีนโยบายยุบบริษัททีโอทีและแคท แต่จะมีการปรับโครงสร้างรัฐวิสาหกิจทั้ง 2 แห่งไม่ให้มีหน้าที่ซ้ำซ้อนกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริรัฐวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ว่าภายในปี 2558 จะมีการประมูลเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่โครงข่าย 4G โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งคณะทำงานขึ้นมาติดตามระเบียบและกฎหมายเพื่อดำเนินการ

สำหรับการดำเนินโครงการนี้จะทำคู่ขนานไปกับการปรับโครงสร้างกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เป็นกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ทั้งนี้ ยังไม่มีนโยบายยุบบริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และบริษัททีโอทีจำกัดมหาชน แต่เป็นเพียงการปรับโครงสร้างการทำงานของทั้ง 2 แห่ง ไม่ให้มีการทับซ้อนกันอย่างในปัจจุบัน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงดิจิทัลฯ

อย่างไรก็ตาม การประมูลคลื่น 4 G บนความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮริตซ์  ถูกชะลอออกไป 1 ปี ตามประกาศของ คสช. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นำคลื่นความถี่ที่หมดอายุสัปทานไปเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 57 มาดำเนินการอย่างเร่งด่วน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ