​หมอกควันภาคใต้วิกฤติ ส่งผลสายการบินดีเลย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอกควันไฟจากประเทศอินโดนีเซียยังคงพัดเข้ามาปกคลุมท้องฟ้า ส่งผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันนี้ สภาพอากาศเข้าขั้นวิกฤติ ตรวจพบค่าฝุ่นละอองอยู่ที่350 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในระดับอันตรายและเป็นมลพิษทางอากาศ ที่เกินค่ามาตรฐานสูงสุด


โดยคาดว่าตลอดทั้งวันมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ เช่น ที่สนามกีฬาจิระนครหาดใหญ่ วันนี้ (22 ต.ค.58) แจ้งให้ประชาชนงดออกกำลัง และประกาศเตือนโรงเรียนทุกแห่ง ให้นักเรียนสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัย และหากจำเป็นต้องปิดเรียน ทางจังหวัดก็อนุญาต และฝากถึงประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินหาดใหญ่ในช่วงเช้า ต้องล่าช้าออกไป 2 เที่ยวบินได้แก่ นกแอร์และไทยไลออนด์แอร์


นายอนุชิต ตระกูลมุตุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ระบุว่าสถานการณ์หมอกควันใน จ.สงขลา ยังไม่ถึงขั้นต้องประกาศเขตภัยพิบัติเนื่องจากยังสามารถรับมือได้ แต่คาดว่าอาจจะส่งกระทบกับการท่องเที่ยว


ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช หมอกควันส่งผลกระทบประชาชน ในบางพื้นที่เกิดอาการระคายเคืองตาและระบบทางเดินหายใจ ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านในอำเภอท่าศาลา และอำเภอใกล้เคียงแถบชายฝั่งอ่าวไทย ต้องหยุดทำประมงชั่วคราว เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นได้แค่ 500 เมตร ทำให้เรือพื้นบ้านที่ออกไปทำประมงกลางทะเลห่างจากชายฝั่งมากกว่า 10 กิโลเมตร ประสบกับปัญหาไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ ส่วนชาวประมงที่เดินเรือออกจากฝั่ง ไปไม่กี่ร้อยเมตรก็ต้องกลับเข้ามา เนื่องจากไม่สามารถสังเกตการณ์เปลี่ยนแปลงของทะเลได้ และมองหาจุดเครื่องหมายบนฝั่งไม่เห็น


ตลอดทั้งวันปริมาณความหนาแน่นหมอกควันในอากาศในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี วัดได้ 182 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่มีผลต่อสุขภาพ แต่เนื่องจากหมอกควันที่ปกคลุมหนาแน่น ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลง ส่งผลกระทบสายการบินบางเที่ยว ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดที่สนามบินเกาะสมุยได้



ขณะที่ทางบริษัทบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่าทางบริษัทยังไม่ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินในวันนี้ (22 ต.ค.58) เนื่องจากต้องรอดูสภาพอากาศหมอกควันที่ปกคลุมก่อน โดยในขณะนี้ยังคงมีเครื่องบิน ATR ซึ่งขนาดเล็กบรรจุผู้โดยสารประมาณ 70 ที่นั่ง ยังคงสามารถนำเครื่องลงจอดสนามบินเกาะสมุย เพื่อรับส่งนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าออก และจะเร่งทยอยรับส่งผู้โดยสารที่ต้องการที่จะเดินทางในวันนี้ เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่สนามบินเกาะสมุย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ