เข้มงวดรถยนต์-จักรยานยนต์ ห้ามเสียงเกิน 95 เดซิเบลขึ้นอุทยานฯเขาใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทยานฯเขาใหญ่ จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบระดับเสียงท่อรถ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ห้ามรถที่เสียงเกิน 95 เดซิเบล ขึ้นอุทยานฯ พร้อมจำกัดความเร็วไม่เกิน 60 กม.ต่อชม. เตือนนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎอุทยานฯอย่างเคร่งครัด


วันที่ 23 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ยังคงเข้มงวดใช้เครื่องมือวัดระดับเสียงท่อไอเสียรถทุกคัน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ เพื่อควบคุมระดับเสียงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ไม่ให้เสียงเกิน 95 เดซิเบล หากเกินจะไม่สามารถเข้าอุทยานฯได้ พร้อมจำกัดความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


โดยเช้าวันนี้ (23 ต.ค. 58) กลุ่มไบค์เกอร์ยังคงบางตา แต่ทุกคนให้ความร่วมมือกับการตรวจวัดระดับเสียงท่อรถต่อเจ้าหน้าที่อุทยานฯเป็นอย่างดี ซึ่งมีบางคันที่ระดับเสียงเกินเกณฑ์ควบคุมและไม่สามารถเข้าอุทยานฯได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้แจกคู่มือปฏิบัติการเข้าอุทยานฯให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมย้ำให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดหากพบเจอสัตว์ป่า


นอกจากนี้อุทยานฯมีการปรับเปลี่ยนเวลาการเปิด-ปิด เป็น 6.00-18.00 น.ของทุกวัน เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและสัตว์ป่าด้วย


สำหรับช่วงวันหยุดยาวนี้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เปิดช่องจราจรเข้าอุทยานฯ 2 ช่อง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มมากขึ้น และจัดกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อให้ข้อมูลและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งจุดชมวิวบนอุทยานฯ เริ่มมีนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน แวะถ่ายรูป พร้อมรับลมหนาวปลายปีแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ