ผบ.ตร. ปรับทัศนคติตำรวจชั้นผู้น้อย เร่งกู้ภาพลักษณ์ตำรวจจราจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร. เรียกปรับทัศนคติตำรวจชั้นผู้น้อยกว่า 1,000 ราย เพื่อปรับทัศนคติและเร่งกู้ภาพลักษณ์ตำรวจจราจร สร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (26 ต.ค. 58) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมตำรวจชั้นผู้น้อยกว่า 1,000 ราย เพื่อปรับทัศนคติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน โดยได้เน้นการพูดคุย 2 ประเด็นหลัก คือการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรตำรวจและเรื่องสวัสดิการของข้าราชการตำรวจ ซึ่งเป็นนโยบายที่มุ่งเน้นให้ตำรวจทุกระดับเป็นผู้พิทักษ์ที่รับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขเป็นลำดับต้น ๆ คือการกู้ภาพลักษณ์ของตำรวจจราจร เพราะเป็นหน่วยงานที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด ต้องสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ทุกครั้ง ไม่เฉพาะตอนที่อยู่ในเครื่องแบบเท่านั้น และไม่ใช้เครื่องแบบตำรวจข่มประชาชน โดยที่ผ่านมาได้สั่งการให้ตรวจสอบการตั้งด่านลอยที่ผิดกฏหมายแล้ว ซึ่งปรากฏผลที่น่าพอใจ ส่วนเรื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ต้องปรับปรุงให้เหมาะสม ซึ่งได้สั่งการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติดูแลแล้ว และคาดว่าหลังจากปรับเรื่องสวัสดิการจะทำให้ข้าราชการตำรวจมีสถานภาพที่ดีขึ้น


ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำให้ตำรวจสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประชาชนทำงานด้วยความโอบอ้อมอารี ห้ามรีดไถ ข่มขู่ ข่มเหง หรือรังแกประชาชนโดยเด็ดขาด ซึ่งหากประชาชนพบการกระทำผิดสามารถร้องเรียนไปที่สายด่วน 191 ได้ทันที

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ