​เปิด 2 กลุ่ม 15 ดารา หลังสธ.จ่อแยกฟ้องปมโพสต์ภาพเบียร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เตรียมส่งฟ้องดารา 15 คนโพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยผิดกฎหมาย นพ.สมาน เผยดาราคนใดรับสารภาพเป็นประโยชน์ อาจแค่เปรียบเทียบปรับ


นายแพทย์สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า อนุกรรมการพิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีความเห็นตรงกันว่าดารา นักร้อง 15 คนที่โพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว มีความผิดตามกฎหมายชัดเจน


นายแพทย์สมาน กล่าวว่า ส่วนดาราคนอื่นเหลืออีก 15 คนคาดว่าจะสอบสวนเสร็จภายในวันที่ 3 พฤศจิกายน ซึ่งการพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมายจะดูเป็นรายบุคคล บางคนจะมีความผิดต่างกรรมต่างวาระ เนื่องจากมีการโพสต์รูปคู่เครื่องดื่มหลายยี่ห้อ และโพสต์หลายวัน หากรับสารภาพและให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ โทษอาจจะมีเพียงแค่ปรับ แต่ก็อาจมีโทษอื่นด้วย ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล


สำหรับดาราที่ถูกระบุว่ามีความผิดตามกฎหมายมีทั้งหมด 15 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดย กลุ่มแรก คือ กลุ่มที่มีการโพสต์ภาพคู่เบียร์ และมีรายชื่อในกิจกรรมส่งเสริมการตลาด 7 คน คือ 1.วีเจวุ้นเส้น นางสาววิริฒิพา ภักดีประสงค์ 2.หญิงแย้-นางสาวนนทพร ธีระวัฒนสุข 3.ดีเจเพชรจ้า-นายวิเชียร กุศลมโนมัยวิเชียร 4.ดีเจภูมิ-นายภูมิใจ ตั้งสง่า 5.วีเจจ๋า-นางสาววรัลชญาน์ จินดารักษ์วงศ์ 6.เนย เนโกะจั้ม -นางสาววรัฐฐา อิมราพร 7.แยม เนโกะจั้ม นางสาวชรัฐฐา อิมราพร


ส่วนดารากลุ่มที่สอง มีการโพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ไม่ได้มีรายชื่อในกิจกรรมส่งเสริมการตลาด จำนวน 8 คน คือ 1.โดม-ปกรณ์ ลัม 2.เบเบ้ -ธันย์ชนก ฤทธินาคา 3.นิวเคลียร์ -หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ 4. มายด์ ณภศศิ สุรวรรณ 5.ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ 6.เวย์ ไทเทเนียม-ปริญญา อินทชัย 7.แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม และ 8.วงบูมบูมแคลช

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ