​กรรมการกลางตั้งกรอบ เลือกตั้งนายกบอลฯ 8 ก.พ. 59


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการกลาง กำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลในวันที่ 8 ก.พ. 59 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขสำคัญว่า กกท.จะรับรองการประชุมวันที่ 17 ก.ย. 58 หรือไม่ เพราะหากไม่รับรองกระบวนการการเลือกตั้งอาจจะล่าช้าออกไป


เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 58 มีการประชุมคณะกรรมการกลาง ที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า แต่งตั้งให้ดูแลเรื่องเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ โดยคณะกรรมการกลางตั้งกรอบfารเลือกตั้งไว้ว่า จะต้องเกิดขึ้น 1 สัปดาห์ก่อนวันที่ 15 ก.พ. 59 ซึ่งเป็นวันที่ฟีฟ่ากำหนดอย่างช้าที่สุดนั้นคือวันที่ 8 ก.พ. 59




ทั้งนี้ ในวันที่ 8 ม.ค. 59 จะมีการเรียกประชุมใหญ่วิสามัญตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลเพื่อประกาศวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล โดยจะเป็นการประกาศให้ที่ประชุมรับทราบเท่านั้นว่าจะมีการเลือกตั้ง แต่ถ้าหากการกีฬาแห่งประเทศไทยไม่รับรองการประชุมของสมาคมในวันที่ 17 ก.ย. 58 จะต้องเรียกประชุมเพื่อแก้ไขข้อบังคับก่อน ซึ่งเป็นข้อกังวลว่าอาจจะขัดกับการรับรองของฟีฟ่าที่ได้รับรองการประชุมวันที่ 17 ก.ย. 58 ไปแล้ว



อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการเรียกประชุมเพื่อแก้ไขข้อบังคับ หลังวันประชุมใหญ่ 2 วันคือในวันที่ 10 ม.ค. 59 จะเป็นวันที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลพ้นโทษแบนจากฟีฟ่า 90 วัน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการชี้แจงต่อคณะกรรมการอิสระด้านจริยธรรมของฟีฟ่า ทั้งนี้ ต้องติดตามดูว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย จะมีมติรับรองการประชุมในวันที่ 17 ก.ย. 58 หรือไม่ และหลังจากพ้นโทษ ในวันที่ 10 ม.ค. 59 นายวรวีร์ มะกูดี จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ