“ประยุทธ์” กำชับแม่น้ำ 5 สายทำงานตามโรดแมป เร่งทำความเข้าใจ ปชช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ กำชับทุกฝ่ายทำงานตามโรดแมป คสช. เน้นเร่งสร้างความเข้าใจประชาชนก่อนเข้าสู่ระยะที่ 3 ยันร่างรธน. นายบวรศักดิ์ ถูกคว่ำ ไม่ใช่รัฐบาลจะขยายเวลาอยู่ต่อ ชี้ไม่ใช่ความผิดของผู้ร่างฯ เหตุคนไทยยังไม่คุ้นชินกับหลักการใหม่ที่เกิดขึ้นในรัฐธรรมนูญ


วันที่ 28 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมกับคณะรัฐมนตรี ในการทำความเข้าใจและมอบนโยบายการทำงานให้กับแม่น้ำ 5 สาย โดยมีสภานิติบัญญัติเป็นเจ้าภาพ


การประชุมนัดนี้ถือเป็นครั้งแรกของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)หลังจากที่ได้เดินหน้าทำงานไปแล้วระยะหนึ่ง โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้กำชับให้ สปท. เร่งศึกษาแนวทางการปฏิรูปที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้ทำไว้ให้เกิดผล


พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า การที่ร่างรัฐธรรมนูญของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ถูกคว่ำ ไม่ใช่ความต้องการของรัฐบาลและ คสช.ที่จะขยายเวลาอยู่ในอำนาจ เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของผู้ทำร่าง เพราะเข้าใจว่าคนไทยยังไม่คุ้นชินกับหลักการใหม่ที่เกิดขึ้นในรัฐธรรมนูญ


ทั้งนี้ประเด็นส่วนใหญ่ที่นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงต่อที่ประชุมแม่น้ำ 5 สาย เป็นการอธิบายสิ่งที่กำลังดำเนินการอยู่ในระยะที่ 2 ของโรดแมป รวมถึงผลงานของรัฐบาลได้ดำเนินการตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ทุกฝ่ายเข้าใจแนวทางการทำงานตามโรดแมป โดยเฉพาะการทำร่างรัฐธรรมนูญให้เป็นที่ยอมรับ การปฏิรูปสร้างความปรองดองให้เป็นรูปธรรม เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งในอดีตที่ผ่านมา โดยเฉพาะการร่างรัฐธรรมนูญ การปฏิรูป และการสร้างความปรองดอง ที่จะต้องมีความชัดเจน เพิ่มการรับรู้ให้กับประชาชนให้มากขึ้น เพราะแม่น้ำทั้ง 5 สายมีระยะเวลาในการทำงานตามโรดแมป อีกเพียง 1 ปีครึ่งเท่านั้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ