สธ.เชิญ "วีเจจ๋า-หญิงแย้-เนย-แจม" เข้าพบ หลังถ่ายภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุข ส่งหนังสือเชิญศิลปินดาราดังจำนวน 4 ราย เข้าพบเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีโพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังมีการโพสต์ภาพลงในโซเชียลมีเดีย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 ต.ค. 58) กระทรวงสาธารณสุขส่งหนังสือเชิญศิลปินดาราดังจำนวน 4 ราย เข้าพบเพื่อเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังมีการโพสต์ภาพลงในโซเชียลมีเดียมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติม


สำหรับศิลปินดาราที่จะมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมวันนี้ประกอบด้วย นางสาวณัฐฐาวีรนุช ทองมี หรือ วีเจจ๋า นางสาวนนทพร ธีระวัฒนสุข หรือ หญิงแย้ นางสาววรัฐฐา อิมราพร หรือ เนย เนโกะจัมพ์ และนางสาวชรัฐฐา อิมราพร หรือ แจม เนโกะจัมพ์ โดยทั้งหมดโพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของบริษัทเบียร์ไทยยี่ห้อหนึ่งลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี 2551 มาตรา 32


นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กล่าวว่า การสอบสวนในวันนี้จะมีตัวแทนของกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และอนุกรรมการพิจารณาความผิดทางกฎหมายบางส่วน เข้าร่วมสอบสวนด้วย ซึ่งแต่ละคนจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ส่วนแนวทางการสอบสวนจะคล้ายกับศิลปินดาราที่ถูกเชิญมาก่อนหน้านี้ โดยจะเปิดโอกาสให้ศิลปินดาราชี้แจงถึงข้อเท็จจริง รวมถึงสาเหตุของการโพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเกี่ยวข้องอย่างไรบ้างกับบริษัทเบียร์อย่างไรบ้าง จากนั้นจะรวบรวมหลักฐานส่งให้ตำรวจเพื่อพิจารณา และส่งให้อัยการส่งฟ้องศาลต่อไป


ส่วนการดำเนินคดีนั้นจะดำเนินคดีแยกเป็นรายบุคคล เนื่องจากมีการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แตกต่างกัน รวมทั้งหมด 15 ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีการโพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดจำนวน 7 ราย และอีกกลุ่มคือไม่ได้มีรายชื่อในกิจกรรมส่งเสริมการตลาด แต่โพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวน 8 ราย นอกจากนี้จะเตรียมส่งหนังสือเชิญกลุ่มศิลปินดาราอีกประมาณ 19 รายมาเข้าพบ ซึ่งอาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเช่นกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ