"​แบลตเตอร์" ยอมรับล็อกผลให้ "รัสเซีย" จัดบอลโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เซปป์ แบลตเตอร์ ยอมรับมีการล็อกผลให้ประเทศรัสเซีย เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 พร้อมกับบอกว่าได้เลือกให้ประเทศสหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพ ปี ค.ศ. 2022 แต่เสียงแตกทำให้ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพแทน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่กำลังอยู่ระหว่างถูกลงโทษแบน ยอมรับว่า มีการตกลงเลือกประเทศรัสเซีย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ก่อนหน้าที่จะมีการลงคะแนนโหวต



โดย แบลตเตอร์ ได้เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของรัสเซียว่า คณะกรรมการบริหารของฟีฟ่าได้ปรึกษากันในปีค.ศ.2010 เกี่ยวกับอนาคตของฟุตบอลโลก และมีการตกลงเบื้องต้นบางอย่าง นอกจากนั้นยังเผยอีกว่า ความจริงแล้วประเทศสหรัฐฯ จะได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพบอลโลก ในปีค.ศ. 2022 แต่เกิดการเปลี่ยนแปลงในช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้ประเทศกาตาร์ ได้รับเลือกแทน


แบลตเตอร์ กล่าวกับสื่ออีกว่า มีการตกลงกันในกลุ่มก่อนแล้วว่าจะเลือกประเทศรัสเซีย เพราะไม่เคยมีประเทศในยุโรปตะวันออกเคยเป็นเจ้าภาพมาก่อน และในปีค.ศ. 2022 เราจะกลับไปเลือกประเทศสหรัฐฯ อีกครั้ง ซึ่งเมื่อนั้น เราก็จะมีฟุตบอลโลก ที่จัดใน 2 ประเทศที่มีอิทธิพลทางการเมืองมากที่สุดในโลก แต่ว่าในช่วงโหวต มี 4 เสียงจากยุโรป ที่เปลี่ยนใจเลือกประเทศกาตาร์ แทน ประเทศสหรัฐฯ ทำให้ประเทศกาตาร์ คว้าสิทธิเป็นเจ้าภาพบอลโลก 2022 ไปครอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ