“ดีเจภูมิ” พบคกก.ควบคุมเครื่องดื่มฯ ยันไม่ได้รับค่าจ้างโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ดีเจภูมิ” เข้าพบคกก.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้ข้อมูลกรณีโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงโซเซียลมีเดีย ยันไม่ได้รับค่าจ้าง ขณะที่ทนาย “ดีเจภูมิ” ตั้งข้อสังเกตกระบวนการให้ถ้อยคำของคกก.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชี้ไม่เป็นธรรม หลังยังไม่สอบถามข้อเท็จจริง


วันที่ 30 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ดีเจภูมิ พร้อมนายพิสุทธิ์ รักวงษ์ ทนายความส่วนตัว เข้าพบคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข ตามคำเชิญของคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อชี้แจงกรณีโพสต์ภาพเบียร์ยี่ห้อดังลงโซเซียลมีเดีย


ทั้งนี้ก่อนเข้าพบคณะกรรมการฯ ดีเจภูมิ เปิดเผยว่า ภาพเบียร์ที่โพสต์ลงโซเซียลมีเดียไม่ได้รับค่าจ้างแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการที่จะประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับบริษัทเท่านั้น เนื่องจากเคยร่วมงานกันมาหลายครั้ง ส่วนกรณีการโพสต์ภาพผลิตภัณฑ์น้ำดืมยี่ห้อเดียวกันกับเบียร์ที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการประชาสัมพันธ์เบียร์ยี่ห้อดังกล่าว เพราะมีลักษณะโลโก้คล้ายกัน ดีเจภูมิยอมรับว่าภาพดังกล่าวได้รับค่าจ้างในการโพสต์ตามข้อตกลงที่ทำกับบริษัท ในกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดที่ชื่อว่า แคมเปญ 90 องศา เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์น้ำดื่มเท่านั้น


สำหรับการเข้าพบคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ครั้งนี้ ดีเจภูมิ เปิดเผยว่า เพื่อต้องการรับทราบข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายให้ชัดเจน เพราะก่อนหน้านี้ กฎหมายยังมีความคลุมเครือหลายเรื่อง ทำให้เกิดข้อถกเถียง และจะชี้แจงรายละเอียดการโพสต์ภาพต่างๆให้กับคณะกรรมการ ซึ่งหากพบว่าผิดพร้อมจะรับโทษตามข้อกฎหมายกำหนด


ส่วนนายพิสุทธิ์ รักวงษ์ ทนายความ ได้ตั้งข้อสังเกตกระบวนการให้ถ้อยคำของคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเปิดเผยว่า ไม่เป็นธรรมกับศิลปินดารา เพราะเป็นการชี้นำสังคมว่าดารามีความผิด โดยยังไม่ได้เกิดกระบวนการสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำงานของศิลปินดาราที่กำลังเป็นข่าวอยู่ขณะนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ