สปท.แบ่งงานกมธ.11ด้านบ่ายนี้-ฟังผลการศึกษาโครงสร้างอำนาจฝ่ายบริหาร ที่มานายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สปท.แบ่งงานกมธ.11ด้านบ่ายนี้เดินเครื่องอย่างเต็มตัว สำหรับสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (3 ก.ย.58) ที่ประชุมจะพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมาธิการสามัญขับเคลื่อนการปฏิรูป 11 คณะ และกรรมาธิการวิสามัญ 2 คณะ ตามระเบียบข้อบังคับการประชุมที่ผ่านความเห็นชอบเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.58)


ร้อยเอกทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ได้แจ้งต่อที่ประชุม ว่าสมาชิก สปท. จะเข้าร่วมคณะกรรมมาธิการสามัญได้เพียงคนละ 1 คณะ โดยเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองขึ้นมาเพื่อพิจารณาคุณสมบัติ ในช่วงบ่ายนี้ หลังจากรวบรวมหนังสือแจ้งความจำนงของสมาชิก สปท. ครบแล้ว ซึ่งประธาน สปท. ยืนยันว่าจะดำเนินการด้วยความรอบคอบและเหมาะสมจากนั้นที่ประชุมได้เข้าวาระการอภิปรายโดยทั่วไป ในการเสนอวิธีการและแนวทางผลักดันการปฏิรูปประเทศ ด้านการศึกษา และสื่อสารมวลชน


ขณะที่การประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ วันนี้ (3 พ.ย.58) คาดว่าที่ประชุมจะรับฟังรายงานของอนุกรรมการศึกษาโครงสร้างอำนาจฝ่ายบริหาร ซึ่งจะเป็นการกำหนดคุณสมบัติ และที่มาของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี หลังจากเมื่อวานนี้ได้พิจารณาวางกรอบร่างรัฐธรรมนูญรายมาตรา ในหมวดแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ และองค์กรตามรัฐธรรมนูญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ