​เลื่อนประมูล 4 G หลังถูกท้วงเรื่องผลประโยชน์ที่รัฐจะได้รับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม สั่งเลื่อนประมูล 4G คลื่น 900MHz กลับไปเป็นวันที่ 15 ธ.ค. ตามเดิม หลังถูกทักท้วงเรื่องผลประโยชน์ที่รัฐจะได้รับ


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เผยผลการประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.)ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้เลื่อนการประมูล 4G คลื่นความถี่ 900MHz. ออกไปเป็นวันที่ 15 ธ.ค.58 ตามกำหนดเดิม หลังจากที่มีบทความของนักวิชาการและภาคประชาชนทักท้วงว่าหากกำหนดวันประมูลคลื่น 1800 และคลื่น 900 ติดกัน จะทำให้รัฐมีโอกาสได้เม็ดเงินจากการประมูลน้อยกว่าที่มีวันประมูลห่างกัน


ทั้งนี้เมื่อการประชุม ครม.ครั้งที่ผ่านมา ได้รับความเห็นชอบจากที่ครม.ให้เลื่อนการประมูลจากวันที่ 15 ธ.ค.58 เร็วขึ้นมาเป็นวันที่ 12 พ.ย.58 เนื่องจาก กทค.เห็นว่า หากประมูลวันติดกันจะช่วยประหยัดงบได้กว่า 70 ล้านบาท และให้ประชาชนได้ใช้ 4G ทั้ง 2 คลื่นความถี่ในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกันและกทค.เองก็เตรียมความพร้อมป้องกันการฮั๊วประมูลไว้อย่างดีแล้ว แต่เมื่อมีการทักท้วงจากบทความของนักวิชาการและภาคประชาชน จึงพิจารณาใหม่และเห็นว่าควรเลื่อนกลับไปเป็นวันเดิม โดยระบุว่าเพื่อสร้างความมั่นใจว่าการประมูลจะโปร่งใส ไร้ข้อครหา และเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับรัฐ


โดยจะมีการทำหนังสือด่วนถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที เพื่อทำรายงานต่อที่ประชุม ครม.เป็นการเร่งด่วนต่อไป แต่สำหรับการประมูล 4Gคลื่น 1800MHz จะยังคงกำหนดเดิมคือ 11 พ.ย. นี้ โดยจะเปิดให้สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบพื้นที่การจัดประมูลและมีกำหนดเปิดให้บริการกับประชาชนภายในมกราคม ปี 2559 ส่วน 4G 900 MHzคาดว่าจะเปิดได้เดือนกุมภาพันธ์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ