​อัยการยัน เด้งรองผบช.ภ.8 ไม่กระทบคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองอธิบดีอัยการ เผยส่งฟ้องผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาแล้ว 88 ราย ชี้ที่ผ่านมามีผู้ต้องหาหลายคนขอยื่นประกันตัว พร้อมยืนยันการย้ายรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 ไม่กระทบต่อคดี เหตุส่งสำนวนฟ้องศาลแล้ว

นายประยุทธ ป.สัตยารักษ์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีค้ามนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า จากการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานและแนวทางในการดำเนินคดี รวมทั้งเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหา ล่าสุดอัยการได้ส่งฟ้องผู้ต้องหาในส่วนคดีค้ามนุษย์ไปแล้ว 88 คน และยังเหลืออีก 3 รายที่อยู่ในขั้นตอนฝากขัง โดยจะส่งฟ้องให้ทันภายในกำหนดระยะเวลาฝากขัง 7 ผัด

ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมามีผู้ต้องหาหลายคน รวมถึง พลโทมนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ที่พยายามยื่นขอประกันตัว แต่การให้ประกันตัวขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล โดยศาลนัดตรวจพยานหลักฐานระหว่างวันที่ 10 - 13 พ.ย. 58

ส่วนกรณีโยกย้ายพลตำรวจตรีปวีณ พงศ์สิรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8  ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาไปดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้นั้น ทางอัยการคงไม่สามารถก้าวล่วงได้ แต่ยืนยันว่าไม่ไม่ผลกระทบต่อคดีความ เนื่องจากสำนวนได้ส่งฟ้องต่อศาลไปแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ