2 สายการบิน​ยกเลิก 54 เที่ยวบิน ช่วงยี่เป็งที่เชียงใหม่ หวั่นโคมลอยตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าอากาศยานเชียงใหม่จัดมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มข้น เพิ่มรอบการตรวจทางวิ่งของเครื่องบินถี่ขึ้น ล่าสุดประชุมกับสายการบินเอกชน ขอยกเลิกเที่ยวบินแล้วทั้งสิ้น 54 เที่ยวบิน เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินอีก 12 เที่ยวบิน


นาวาอากาศเอก วิสูธ จันทนา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย ได้ร่วมประชุมกับสายการบิน เพื่อจัดตารางการบินให้เหมาะสม ในช่วงประเพณียี่เป็งของจังหวัดเชียงใหม่


โดยหลีกเลี่ยงทำการบินหลังเวลา 21.00 น. ของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 เพราะเป็นช่วงเวลาที่อนุญาตให้สามารถปล่อยโคมลอยได้ตามประกาศจังหวัดเชียงใหม่ โดยระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จะเพิ่มรอบความถี่ในการตรวจทางวิ่ง จากเดิมวันละ 4 ครั้ง เป็น 10 ครั้ง เพื่อตรวจเก็บซากโคมที่ตกในพื้นที่ ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลลอยกระทงของปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่สามารถเก็บซากโคมที่ลอยเข้ามาตกในเขตการบินได้ทั้งสิ้น 142 ลูก


ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ย.58) มีสายการบินแจ้งยกเลิกและเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2558 ดังนี้

1. สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย ยกเลิก 48 เที่ยวบิน

2. สายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ยกเลิก 6 เที่ยวบิน และเปลี่ยนแปลงเวลาทำการบินอีก 6 เที่ยวบิน

3. สายการบินฮ่องกงเอ็กเพรส เปลี่ยนแปลงเวลาทำการบิน 6 เที่ยวบิน

ซึ่งจะส่งผลให้ผู้โดยสาร ในช่วงเวลาดังกล่าวหายไปประมาณ 8,400 คน พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ปล่อยโคมลอยที่ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ซึ่งมีปริมาตรไม่เกิน 1 ลูกบาศก์เมตร และทำจากวัสดุธรรมชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ