ป.ป.ช.จับมือ 10 สถาบันการศึกษาร่วมต่อต้านทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ช. เปิดตัวมูลนิธิต่อต้านทุจริต พร้อมจับมือลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับมหาวิทยาลัย 10 แห่ง เพื่อร่วมต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ


วันที่ 4 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้จัดกิจกรรมลงนามข้อตกลงหรือ MOU กับอธิการบดีมหาวิทยาลัย 10 แห่ง เพื่อร่วมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ โดย นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ทาง ป.ป.ช. ได้เปิดตัวมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง และภาคส่วนต่างๆ ที่ริเริ่มสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ในการปลูกฝังค่านิยมคุณธรรมจริยธรรมให้กับคนในชาติ


สำหรับภายในงานมีนักเรียนนักศึกษาจากหลายสถาบันและประชาชนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการออกร้านค้าและบูธกิจกรรมเกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริตมากมาย และยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานที่สนใจสมัครเข้าร่วมมูลนิธิได้


นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมเปิดงาน โดยกิจกรรมในช่วงบ่ายวันนี้ (4 พ.ย. 58) จะมีการเสวนาในหัวข้อ "ทำอย่างไร ประเทศไทยไร้ทุจริต" โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. รวมถึงการโต้วาทีในหัวข้อเดียวกันโดยนักศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ