กทม.ปรับพื้นที่รับ "Bike for Dad" - ต่างประเทศร่วมปั่นนับหมื่น (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​ปลัด กทม. เผยให้ ปชช. รับสิ่งของพระราชทาน "Bike for Dad" 28-29 พ.ย. 58 ด้านความพร้อมคาดเสร็จสิ้นเดือน พ.ย. 58 ขณะที่ต่างประเทศคึกคัก-ลงทะเบียนปั่นกว่า 10,000 รายทั่วโลก พร้อมปั่นจริง 11 ธ.ค. 58

วันนี้ (4 พ.ย. 58) นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หลังประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม Bike for Dad เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนหลังจากนี้คือต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการปั่นจักยาน และเตรียมเข้ารับสิ่งของพระราชทานได้ตั้งแต่วันที่ 28-29 พ.ย. 58 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ (สนามศุภชลาศัย) โดยจะแบ่งเป็นช่วงเช้าและบ่ายตามรหัสที่ลงทะเบียน และบัตรประชาชน

ส่วนการเตรียมความพร้อม กรุงเทพมหานครได้เตรียมปรับปรุงด้านกายภาพแล้ว โดยได้เริ่มดำเนินการปรับพื้นผิวจราจรกว่า 270,000 ตร.ม. และบริเวณริมทางเท้า รวมไปถึงพื้นที่ที่ให้ประชาชนมารอเฝ้ารับเสด็จ นอกจากนี้มีการตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับภูมิทัศน์ และเตรียมพร้อมเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง ทำป้ายบอกตลอดทางปั่นจักรยานรวมถึงติดตั้ง CCTV กว่า 900 ตัว ในระยะทาง 29 กม. โดยจะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือน พ.ย. 58


ด้าน พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรม Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อในต่างประเทศว่าค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมลงทะเบียนแล้วประมาณ 10,000 คน จาก 95 แห่งทั่วโลก และบางพื้นที่ได้มีการประสานงานกับไทยอย่างใกล้ชิด โดยจะเริ่มปั่นในวันที่ 11 ธ.ค. 58 เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามต้องขึ้นอยู่กับเวลาในแต่ละสถานที่ด้วย โดยทุกคนพร้อมใจกันเพื่อให้กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อออกมาดีที่สุดด้วยความภาคภูมิใจของคนไทย

ขณะที่นายพิษณุ เสนาวิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และชาวพิจิตร ร่วมซ้อมปั่นจักรยานตามโครงการปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad ระยะทาง 29 กม.ในเส้นทางจริง ซึ่งมีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดที่ศูนย์ราชการจังหวัด ระหว่างเส้นทางจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวและโบราณสถานสำคัญ เช่น วัดท่าหลวง ศาลหลักเมือง และอุทยานประวัติศาสตร์เมืองเก่า โดยเช้าวันนี้ถือเป็นการซ้อมใหญ่ครั้งแรก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ขณะที่ยอดผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมในช่วงสองวันที่ผ่านมา มีจำนวนเกือบ 2,000 รายแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ