ชาวบ้านสุพรรณบุรีตักบาตรเทโวขนมครก 8 สี (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุษบาหาเรื่องมาเป็นข่าว ยังเป็นสีสันช่วงงานบุญกันอยู่ วันนี้คุณบุษบาพาไปดูการทำบุญทอดกฐินของชาวบ้านในจังหวัดอุตรดิตถ์ นอกจากถวายปัจจัยแล้ว ยังมีผ้าป่าถวายสมุนไพร หายากกว่า 100 ชนิด จากนั้นไปดูตักบาตรเทโว ขนมครก 8 สีแห่งแรกในประเทศไทย ไฮไลต์อยู่ที่ขบวนผีเปรต ที่กรีดร้องลั่นวัด หลังได้บางสิ่งจากชาวบ้าน

แห่กฐินต้นไม้หายาก

ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ชาวบ้านที่นี่นำกองผ้าป่าสามัคคีกว่า 300 กอง ที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันทำบุญมาทอดกฐินที่วัด นอกจากนั้น ยังมีต้นสมุนไพรไทยกว่า 100 ชนิดที่หายาก เช่น ฮ่อสะพายควาย เฉาเหว่ย ม่านพระอินทร์  พลูคาวหรือคาวตอง ถวายพระพุทธรูปปางพยาบาล ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำวัด โดยสมุนไพรทั้งหมด ทางวัดจะนำไปปลูกและขยายพันธุ์ เพื่อแจกจ่ายให้ชาวบ้าน เพื่อเป็นยารักษาและบำรุงร่างกายต่อไป

สุพรรณบุรี ชาวบ้านแห่ร่วมงานประเพณีตักบาตรเทโวขนมครก 8 สี

ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาร่วมงานประเพณีตักบาตรเทโวขนมครก 8 สี ถวายหลวงพ่อโต พระพุทธรูปปางมารวิชัย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา อายุกว่า 300 ปี โดยมีขบวนกลองยาว เทวดา นางฟ้า ยมทูต และขบวนของเปรต เดินวนรอบอุโบสถ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านได้นำขนมครก 8 สี ร่วมทำบุญตักบาตร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ