ชิงแชมป์แกะลายบนศรีษะ พร้อมโชว์ลีลาการตัดผมที่เร้าใจ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุษบา หาเรื่องมาเป็นข่าววันนี้ คุณบุษบา พาไปดูความคิดสร้างสรรค์ในการบรรจงแกะลายทรงผมของช่างทำผมทั่วฟ้าเมืองไทย ที่มาร่วมประกวดแกะลายกันอย่างคึกคัก

ชิงแชมป์แกะลายบนศรีษะ พร้อมโชว์ลีลาการตัดผมที่เร้าใจ

ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดการแข่งขันตัดผมแกะลายโดยมีช่างตัดผมอาชีพจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันเกือบ 30 คน ซึ่งก่อนการแข่งขันได้มีการโชว์ลีลาการตัดผมจากช่างตัดผมมืออาชีพที่มาโชว์ทักษะควงกรรไกรตัดผมและเต้นประกอบลีลาท่าทาง สร้างสีสันเป็นที่ถูกใจนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาฝีมือของช่างแต่ละคนที่มีความสามารถแตกต่างกันไป ซึ่งปัจจุบันการตัดผมแบบแกะลายเส้นกำลังได้รับความนิยมโดยคิดราคาต่อหัวตั้งแต่ 250 บาท ไปจนถึงราคานับพันบาท

ร้องฟาร์มหมูส่งผลกระทบชาวบ้าน จ.เชียงราย

นายทวี สุทธิถนอม หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงราย ในฐานะเลขาธิการศูนย์ดำรงธรรมเชียงราย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าตรวจสอบฟาร์มหมูของนางพรพิมล วรสัตยากร ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านใหม่ใต้ จังหวัดเชียงราย หลังชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนว่าฟาร์มหมูแห่งนี้ได้ส่งกลิ่นเหม็น และส่งผลเสียต่อระบบน้ำใต้ดินที่นำมาใช้อุปโภคและบริโภค เนื่องจากฟาร์มหมูดังกล่าวไม่จัดทำระบบบำบัดและมีการปล่อยอุจาระของหมูลงสู่แม่น้ำลำคลอง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นจริงตามที่ชาวบ้านร้องเรียนมา จึงมีคำสั่งให้มีหยุดเลี้ยงชั่วคราวเพื่อดำเนินการปรับปรุง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ