กสทช. เปิดประมูล 4G คลื่น 1800 MHz (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช. จัดประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz โดยผู้ประกอบการทั้ง 4 รายที่คุณสมบัติผ่านได้จับฉลากเพื่อแบ่งห้องที่ผู้ประมูลแต่ละรายจะใช้ในการประมูล ซึ่งเอไอเอสได้ห้องประมูลที่ 4 แจสโมบายได้ห้องประมูลที่ 2 ดีแทคได้ห้องประมูลที่ 3 และทรูได้ห้องประมูลที่ 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 พ.ย. 58) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม หรือ กสทช. จัดประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz โดยผู้ประกอบการทั้ง 4 รายที่คุณสมบัติผ่านสามารถเข้าร่วมประมูลได้เดินทางมาถึงแล้ว

จากการจับฉลากเพื่อแบ่งห้องที่ผู้ประมูลแต่ละรายจะใช้ในการประมูล เอไอเอสได้ห้องประมูลที่ 4 แจสโมบายได้ห้องประมูลที่ 2 ดีแทคได้ห้องประมูลที่ 3 และทรูได้ห้องประมูลที่ 1 โดยห้องจะอยู่ในระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุด ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาติจะไม่สามารถผ่านเข้าออกได้

การประมูลคลื่น 1800 MHz ในวันนี้ทั้ง 4 ผู้ประกอบการ คือ แจสโมบาย ดีแทค เอไอเอส และทรู จะประมูลเพื่อชิง 2 ใบอนุญาต ใบอนุญาตความถี่ละ 15 MHz มีอายุสัญญาใบละ 18 ปี ซึ่งราคาตั้งต้นในการประมูลครั้งแรกจะอยู่ที่ 16,708 ล้านบาท และการเคาะครั้งต่อไปจะเพิ่มครั้งละ 796 ล้านบาท ทั้งนี้คลื่น 1800 MHz ที่ทางกสทช.นำออกมาประมูลในวันนี้ (11 พ.ย. 58) คาดว่าจะถูกจัดสรรเพื่อใช้ในเทคโนโลยี 4G

นายฐากร ตัณฑสิทธ์ เลขาธิการกสทช. เปิดเผยว่า การแข่งขันเพื่อแย่งชิงใบอนุญาตในวันนี้ของ 4 ผู้ประกอบการ เป็นไปอย่างดุเดือดแน่นอน เนื่องจากทั้ง 4 ผู้ประกอบการเป็นผู้ที่ต้องการคลื่นเพื่อนำไปพัฒนาระบบสัญญาณโทรคมนาคมของตนเอง

นอกจากนี้แม้ว่าจะมีกระแสข่าวเรื่องความกังวลว่าจะเกิดการฮั้วประมูลหรือไม่ ทางกสทช.จึงเชิญหลายหน่วยงานด้านการตรวจสอบเข้าร่วมสังเกตการณ์เพื่อแสดงถึงความโปร่งใส

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ