เปิดตัวเครื่องบินโดยสารญี่ปุ่นผลิตเองลำแรกในรอบ 50 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มิตซูบิชิ เปิดตัวเครื่องบินโดยสารลำแรกที่ผลิตขึ้นในประเทศญี่ปุ่นในรอบ 50 ปี ชี้ประหยัดน้ำมันได้ถึง 20% จ่อส่งมอบเจแปน แอร์นิปปอน แอร์เวย์ เป็นที่แรก


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มิตซูบิชิ บริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ทำการเปิดตัวเครื่องบินโดยสารลำแรกที่ผลิตขึ้นโดยประเทศญี่ปุ่น และทำการบินทดสอบไปเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 58 เป็นการบ่งบอกถึงความมุ่งมั่นของญี่ปุ่นที่ต้องการยกระดับตนเองบนเวทีธุรกิจการบินของโลก


เครื่องบินลำนี้มีชื่อว่ามิตซูบิชิ รีเจียนอล เจ็ท หรือ เอ็มอาร์เจ นับว่าเป็นเครื่องบินพาณิชย์ของญี่ปุ่นลำแรกในรอบ 50 ปี โดยทดสอบการบินที่สนามบินนาโกยา ซึ่งการทดสอบตลอด 90 นาทีนั้นเป็นไปด้วยความราบรื่น


ด้านบริษัทมิตซูบิชิ ระบุว่า เครื่องบินดังกล่าวมีทั้งหมด 2 รุ่นคือ รุ่น 78 ที่นั่ง และรุ่น 92 ที่นั่ง อีกทั้งยังประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเครื่องบินในระดับเดียวกันถึง 20% เนื่องด้วยการออกแบบทางด้านอากาศพลศาสตร์


ทั้งนี้ เครื่องบินของมิตซูบิชิจะทำให้ญี่ปุ่นสามารถแข่งขันกับเจ้าตลาดภาคการบินจากประเทศอื่นๆได้ เช่น เอ็มเบรเออร์ ของประเทศบราซิล และบอมบาร์ดิเอร์ ของประเทศแคนาดา อย่างไรก็ตามมิตซูบิชิตั้งเป้าว่าจะทำการทดสอบการบินให้มากกว่านี้ ส่วนเรื่องกำหนดการส่งมอบเครื่องบินนั้น จะทำการส่งมอบเครื่องบินลำแรกให้แก่ เจแปน แอร์นิปปอน แอร์เวย์ สายการบินรายยักษ์ของประเทศ โดยลงสัญญาซื้อขายไว้ทั้งหมด 15 ลำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ