กอ.รมน. ภาค 4 สั่งเข้มมาตรการความปลอดภัยชายแดนใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสามจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมทั้งตั้งหน่วยเฉพาะกิจเร่งคลี่คลายสถานการณ์ หลังเกิดเหตุระเบิดใน จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส


วันที่ 14 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบบริเวณสามแยกบ้านโคกขี้เหล็ก ต.ท่าเรือ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งถูกลอบวางระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 พ.ย. 58) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย


โดยแรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึก 40 เมตร ความกว้าง 1 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าระเบิดที่ใช้ก่อเหตุเป็นชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 20-30 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ถูกนำมาซุกซ่อนไว้ใต้แคร่ภายในป้อม


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของ นายเสรี แวมามุ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีเป้าหมายตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังถูกกดดันอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ช่วงเช้าที่ผ่านมา (13 พ.ย. 58) เกิดเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็ก จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรล หวังทำร้ายชุดคุ้มครองครูใน ต.ปาเซมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แต่เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนและตรวจสอบพื้นที่อย่างเข้มงวด จึงมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย


ส่วนที่ จ.ยะลา เพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัย เฝ้าระวังผู้ไม่หวังดีก่อเหตุรุนแรง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนสังเกตวัตถุต้องสงสัย


ด้าน พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมุ่งสร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อทำลายบรรยากาศการเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่ พร้อมกำชับให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดในพื้นที่ และตั้งหน่วยเฉพาะกิจเร่งคลี่คลายสถานการณ์และติดตามผู้ก่อเหตุ.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ