เหยื่ออุบัติเหตุรถโดยสารร้องรัฐเพิ่มวงเงินประกันภัยกรณีเสียชีวิตจากรถโดยสาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครือข่ายผู้เสียหายจากอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะ ร้องรัฐชดเชยเยียวยาหลังประสบอุบัติเหตุ เพิ่มวงเงินประกันภัยกรณีที่เสียชีวิตจากรถโดยสารสาธารณะและค่ารักษาพยาบาลให้มากขึ้น เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของรถโดยสาร


วันที่ 15 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพอุบัติเหตุจากรถโดยสารสาธารณะถูกนำมาเปิดในเวทีเสวนา "วันเหยื่อโลก" ตามข้อกำหนดขององค์การสหประชาชาติ เพื่อรำลึกถึงความสูญเสียจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ไม่ได้มาตรฐาน


เครือข่ายผู้เสียหายจากอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะ ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควรในกระบวนการเยียวยาหลังประสบอุบัติเหตุ จึงยื่นข้อเสนอต่อกระทรวงยุติธรรม ขอเพิ่มวงเงินประกันภัยกรณีที่เสียชีวิตจากรถโดยสารสาธารณะและขอเพิ่มค่ารักษาพยาบาลให้มากขึ้น


ทั้งนี้กลุ่มผู้เสียหายยังเร่งรัดให้รัฐบาลและกรมการขนส่งทางบกประกาศใช้ระเบียบมาตรฐานความแข็งแรงของรถและเบาะโดยสาร เพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในการจดทะเบียนรายใหม่และต่อทะเบียนรายเก่า รวมทั้งจัดตั้งกองทุนคุ้มครองสิทธิผู้ใช้รถโดยสารสาธารณะ นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้รถทุกคันติดตั้งจีพีเอสด้วย


สำหรับสถิติอุบัติเหตุ ทางองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ประมาณการจัดอันดับให้ไทยมีอัตราการเสียชีวิตที่เกิดจากอุบัติเหตุทางท้องถนนในปี 58 สูงเป็นอันดับที่ 2 ของโลกรองจากประเทสลิเบีย และเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มประเทศอาเซียน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ