เปิดตัวคุณครูจอมเฮี้ยบในโลกออนไลน์ “ครูอ่านทุกตัว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุษบา หาเรื่องมาเป็นข่าววันนี้ คุณบุษบาพาไปชมเด็กดอยบุกสนามบินโชว์การละเล่นของชนเผ่าในอาคารผู้โดยสารส่งเสริมท่องเที่ยว และแอบไปดูอาจารย์ที่เฮี๊ยบสุดในโลกโซเชี่ยลขณะนี้ เจ้าของวลี “ครูอ่านทุกตัว ครูตรวจทุกคำ”

ชนเผ่าบุกสนามบินโชว์การละเล่นในสนามบินเชียงใหม่

เด็ก ๆ หลายชนเผ่าจากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ แต่งกายด้วยชุดประจำเผ่า ทั้ง ม้ง ลีซอ กระเหรี่ยง จัดขบวนแห่ประเพณีการละเล่นของแต่ละชนเผ่า สร้างบรรยากาศวิถีชีวิตของกลุ่มชาติพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ภายในบริเวณห้องโถงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นต่างตื่นตื่นใจพากันมาชมและถ่ายรูปเก็บความน่ารักของเด็ก ๆ ด้วยความประทับใจ โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การเป็นประตูสู่วัฒนธรรมล้านนา หรือ Gateway to Lanna Heritage เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

เปิดตัวคุณครูจอมเฮี้ยบในโลกออนไลน์ "ครูอ่านทุกตัว"

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพสมุดการบ้านของนักเรียนที่มีครูคนหนึ่งเป็นผู้ตรวจ และการตรวจการบ้านของครูคนนี้เป็นการตรวจที่ไม่ธรรมดาเพราะมีการใส่ข้อความคอมเมนต์ในการบ้านของนักเรียนแบบละเอียดยิบ เช่น ใครก๊อปงานในอินเทอร์เน็ตมาส่งครูไม่ตรวจ นอกจากนี้ยังมีการอธิบายตัวอย่างการเขียนที่ถูกต้อง การวาดรูป และการใส่คำคมต่างๆ สอดแทรกเข้าไปในการบ้านของนักเรียนด้วย ซึ่งหลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมในความเอาใจใส่ของครูคนดังกล่าว ทั้งยังมีการแสดงความคิดเห็นกรณีการเข้มงวดในการตรวจการบ้านของครูผู้สอนและยังเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับครูรุ่นใหม่ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าครูคนดังกล่าวกำลังฝึกสอนอยู่ที่โรงเรียนสารภีวิทยาคม อ.สารภี จ.เชียงใหม่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ