ฝรั่งเศสระดมกำลังกว่า1แสนคนรักษาความปลอดภัย-พบ 128 ผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุโจมตีปารีส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศสระดมกำลัง 115,000 คนรักษาความปลอดภัย เผยพบผู้ต้องสงสัยโยงโจมตีปารีสราว 128 ราย ด้านเจ้าหน้าที่สืบสวนสหรัฐฯ ชี้กลุ่มก่อการร้ายแทบไม่ทิ้งเบาะแสเหลือไว้ คาดใช้การติดต่อแบบเข้ารหัสหลบหนีการสืบสวน


สำนักข่าว CNN รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีบุคคลใดที่ถูกระบุว่าเป็นผู้เข้าโจมตีกรุงปารีสอยู่ในบัญชีรายชื่อเฝ้าระวังของสหรัฐฯ ส่งผลให้เกิดข้อกังขาว่าหน่วยงานของสหรัฐมีประสิทธิภาพเพียงใด อีกทั้งจะสามารถตามรอยผู้ลงมือข้ามชาติที่เดินทางไปยังประเทศซีเรียและอิรัก ได้หรือไม่


หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ ได้นำเบาะแสเข้าสู่กระบวนการวิเคราะห์ ซึ่งรวมไปถึงอีเมล์และการสื่อสารในแบบต่างๆ ปรากฏว่าไม่มีการติดต่อกันระหว่างกลุ่มผู้โจมตี ซึ่งทำให้หน่วยสืบสวนของสหรัฐเพิ่มความมั่นใจว่า กลุ่มผู้โจมตีกรุงปารีสอาจใช้การติดต่อกันแบบเข้ารหัส ทำให้สามารถหลบหนีการสืบสวนได้


อย่างไรก็ตามในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เอฟบีไอได้ส่งตัวแทนเพิ่มเติมไปยังประเทศฝรั่งเศสเพื่อเตรียมพร้อมหากต้องการความช่วยเหลือ แต่ฝรั่งเศสยังไม่มีการประกาศขอร้องให้เอฟบีไอ ดำเนินการสอบสวนอย่างเป็นทางการ


ขณะที่บีบีซีรายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในฝรั่งเศสราว 115,000 คน นอกจากนี้ยังระบุว่ามีผู้ต้องสงสัย ซึ่งอาจเป็นกลุ่มก่อการร้ายโจมตีปารีสร่วมขบวนการราว 128 คน ขณะที่วันนี้เครื่องบินรบของฝรั่งเศสโจมตีฐานที่มั่นของไอซิสในซีเรียอีกครั้ง ล่าสุดจำนวนผู้เสียชีวิตของเหตุดังกล่าวยังคงอยู่ที่ 129 ราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ