​ยกย่องบัณฑิตใหม่ "ป้ายแดง" ผู้ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่





เชื่อว่าแต่ละคนกว่าจะเรียนจบปริญญาตรี ต้องอาศัยทั้งความมุ่งมั่นและไม่ละทิ้งความพยายาม ยิ่งในยุคปัจจุบันที่การเรียนการสอน ต้องปรับให้เท่าทันกับความรู้และเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ทุกคนต้องตื่นตัว พร้อมรับความรู้อยู่ตลอดเวลา


งานรับปริญญามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในปีนี้ นอกจากจะมีบัณฑิตทั่วไปที่ตบเท้าเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรกันอย่างพร้อมเพียงแล้ว ยังมีบัณฑิตพิเศษอีก 14 คน ที่ร่วมเข้ารับปริญญาในครั้งนี้ด้วย พวกเขาเหล่านี้สมควรได้รับการยกย่อง เพราะแม้ว่าจะมีอุปสรรคทางกายภาพ แต่ก็ไม่ละทิ้งความพยายาม จนสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตการศึกษาได้อย่างภาคภูมิ


ทีมข่าวนิวมีเดีย PPTV เดินทางไปร่วมเก็บบรรยากาศแห่งความสำเร็จ และแสดงความยินดีกับ "น้องปุ๊กปิ๊ก" และ "น้องนก" บัณฑิตใหม่ป้ายแดง 2 ใน 14 บัณฑิตพิเศษ มาฝากชาว PPTV กันคะ


เริ่มจาก นางสาวกมลวรรณ กระถินทอง หรือ "น้องปุ๊กปิ๊ก" บัณฑิตคณะพาณิชศาสตร์และการบัญชี ซึ่งในตอนนี้ได้งานทำในตำแหน่งผู้ดูแลและจัดทำบัญชี บริษัท อโกดา ประเทศไทย จำกัด มาเป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้ว



น้องปุ๊กปิ๊ก บอกกับเราด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มว่า แม้เธอจะสูญเสียขาไปจากอุบัติเหตุ แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเรียน เธอสามารถใช้ชีวิตและเดินทางไปเรียนได้ตามปกติ ด้วยการนั่งรถวีลแชร์ไฟฟ้าจากหอพัก ไปยังอาคารเรียนต่างๆ



"หนูเริ่มทำงานนี้มาตั้งแต่เรียนจบ และรู้สึกโชคดีที่ได้ทำงานตรงกับสาขาวิชาที่ได้เรียนมา เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับความพยายามเป็นอย่างมาก" เธอยิ้มด้วยความภาคภูมิใจ



ต่อด้วย นายวุฒิพงษ์ อธิมติชัยกุล หรือ "นก" บัณฑิตหนุ่มจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งประสบปัญหาการได้ยินไม่ชัดเจน ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ต้องอาศัยเครื่องช่วยฟังติดตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการสื่อสารกับคนทั่วไป


นก บอกว่า ปัญหาการได้ยินไม่ชัดเจน ไม่ได้มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของเขาแม้แต่นิดเดียว



"ตอนนี้ผมทำงานตำแหน่งผู้วางระบบคอมพิวเตอร์ หรือ IT Support ที่ บริษัท วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด มากว่า 1 เดือนแล้ว รู้สึกสนุกกับการทำงานมาก เพราะส่วนตัวชอบงานในสายนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว" เขาบอกกับเราด้วยสายตาที่มุ่งมั่น


แม้แต่ละคนจะมีปัญหาหรืออุปสรรคที่ไม่เหมือนกัน แต่เชื่อว่าหากทุกคนไม่ย่อท้อและมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ สุดท้ายก็จะสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้อย่าง "น้องปุ๊กปิ๊ก" และ "นก" ได้อย่างแน่นอน..


PPTV Photo: ชาติกล้า สำเนียงแจ่ม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ