​ยายบุญมา หนังเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ เปิดตัว 2 ภาพยนต์สั้นแห่งปี เพื่อให้คนไทยร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธ.ค.58



เรื่องราวของ "คูณ" ชาวประมงที่มีความเชื่อมั่นในวิถีแห่งชาวเรือ ที่นำพาช่างภาพอิสระชาวอเมริกันมาใช้ชีวิตในเมืองไทยให้รู้จักกับคำว่า ศรัทธาและอธิษฐาน จนค้นพบคำตอบว่า "ทำไมคนไทยทั้งประเทศจึงรักในหลวง" และเรื่องราวของหญิงชราชาวบ้าน ที่ค้นพบจุดเปลี่ยนจากการเดินตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์สองเรื่อง คือ คำอธิษฐาน และยายบุญมา ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา


หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง นอกจากจะเป็นการระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถ่ายทอดแง่คิดดี ๆ โดยเฉพาะความเชื่อ และศรัทธาในการทำความดี


ภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนี้ มีกำหนดฉายวันอังคารที่ 24 พ.ย.58 ณ โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำ โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน กว่า 500 คน ร่วมชมภาพยนตร์ในครั้งนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ