​เปิด 2 สถานที่ท่องเที่ยว "สัมผัสลมหนาว"


โดย PPTV Online

เผยแพร่





แผลอแป๊บเดียวก็เข้าสู่กลางเดือน พ.ย. แล้ว อีกอึดใจเดียวก็จะสิ้นปี ในช่วงนี้เชื่อว่าหลายคนกำลังวางแผนท่องเที่ยว โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อไปสัมผัสอากาศหนาวและหมู่มวลเมฆหมอกที่หาไม่ได้ในเมืองใหญ่ และเพื่อเป็นตัวเลือกในการวางแผนการท่องเที่ยวให้กับทุกคนได้ วันนี้ทีมนิวมีเดีย PPTV ขอแนะนำสถานทีท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติรูปแบบใหม่ 2 แห่ง ซึ่งรับรองได้ว่าสวยงามควรค่าแก่การเที่ยวพักผ่อน ในช่วงวันหยุดยาวปลายปีอย่างแน่นอน..



เริ่มจาก "Canopy Walkway" ทางเดินธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนเที่ยวชมได้ในเดือน ธ.ค. 58 นี้ เส้นทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ มีระยะทางกว่า 400 เมตร ระดับความสูงเหนือพื้นดินกว่า 20 เมตร ซึ่งถือว่ายาวที่สุดในประเทศไทย




สามารถชมทัศนียภาพที่สวยงามของทิวยอดไม้ และเรียนรู้ด้านพฤกษศาสตร์แบบพาโนราม่า นอกจากนี้ ยังได้สัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจ กับเส้นทางที่บางช่วงที่มีกระจกใส ที่มีความแข็งแรงมั่นคง ปลอดภัย และสามารถมองลงไปด้านล่างได้อีกด้วย



ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ โทร 0–5531–6715 , 0–53841–1234 , 08-1287-4994 หรือคลิกเข้าไปที่ www.qsbg.org หรือ Facebook สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์



ต่อด้วย เทศกาล "ห่มหมอก กอดหนาวดูดาวบนภู" ประจำปี 2559 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเดือน พ.ย. 58 – ม.ค. 59 โดยสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าพิษณุโลกในพระราชดำริ อำเภอชาติกระการ จังหวัดพิษณุโลก ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบเชิงนิเวศ จะได้ซึมซับโอโซนแบบเต็มอิ่ม ท่ามกลางขุนเขาและมวลพฤกษานานาพันธุ์



นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมนั่งรถอีแต๊กศึกษาธรรมชาติ ชมพื้นที่ประวัติศาสตร์หลุมบังเกอร์ "สงครามบ้านร่มเกล้า" เยี่ยมชมวิถีชีวิตของชาวเขาเผ่าม้งบ้านร่มเกล้า ชมทะเลหมอกในยามเข้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทิวทัศน์ของ 2 ประเทศ อันเป็นรอยต่อระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว ชมยอดดอยภูสอยดาวที่มีเขตเชื่อมต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ และเลย



ไม่เพียงเท่านั้น ในยามค่ำคืนยังสามารถเที่ยวชมหิ่งห้อย บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติภายในสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าฯ ได้อีกด้วย



ในช่วงเดือน ธ.ค. ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ใครที่มีแผนจะออกเที่ยวต่างจังหวัด ก็ขอฝากสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 2 แห่ง เผื่อเป็นตัวเลือกสำหรับท่องเที่ยว สัมผัสอากาศหนาวในช่วงปลายปี


ข้อมูลและภาพประกอบ: กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ