มือปืน 10 คนบุกยิงโรงแรมหรูในมาลี ล่าสุดเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 9 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มกองกำลังจีฮัดบุกยิงโรงแรมหรูในมาลี เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 9 รายรวมชาวจีน พร้อมืทั้งจับตัวประกันอีก 170 ราย ขณะที่กองทัพฝรั่งเศส-ยูเอ็น-มาลีเข้าล้อมพื้นที่ดังกล่าว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มือปืนของกลุ่มกองกำลังจีฮัดไม่น้อยกว่า 10 เปิดฉากจู่โจมยิงโรงแรมหรูในประเทศมาลี พร้อมทั้งจับตัวประกันไม่น้อยกว่า 170 ราย เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นระดับสูง เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดและปืนที่โรงแรมเรดิสัน ในเมืองบามาโก ซึ่งมีชาวสหรัฐฯเป็นเจ้าของในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีคนไม่น้อยกว่า 9 รายรวมชาวต่างชาติซึ่งเป็นชาวจีนไม่น้อยกว่า 7 รายเสียชีวิต รวมถึงยูเอ็นเปิดเผยว่ามีตัวประกันเสียชีวิตในโรงแรมแล้ว 3 ราย


ด้านสถานทูตจีนประจำ ประเทศมาลี เปิดเผยว่า มีคนจีนถูกจับเป็นตัวประกันราว 10 รายในโรงแรมเรดิสัน ด้านผบ.ทบ.มาลี เผยมีตัวประกัน 20 คนถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว


ต่อมาแอร์ฟรานซ์ ยืนยันลูกเรือทั้ง 12 คนของบริษัทที่ถูกจับเป็นตัวประกันปลอดภัยแล้ว สำนักข่าวของออสเตรเลียรายงานว่า มีตัวประกันถูกปล่อยตัวแล้ว 80 คน และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 9 คน และ 20.08 น. บลูมเบิร์กรายงานว่า ล่าสุดยังคงมีตัวประกันอยู่ภายในโรงแรมเรดิสันอีก 138 ราย



ขณะที่ผ่านกลุ่มดังกล่าวได้ขังผู้เข้าพักในโรงแรมราว 140 คน และลูกจ้างของโรงแรม 30คนไว้ในโรงแรมทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ ขณะที่กองกำลังฝรั่งเศสและยูเอ็นเข้าปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวรวมถึงกองทัพของมาลีตระเวนอยู่ภายนอกโรงแรมอีกด้วย




PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ