เตือนคนไทยเลี่ยงไปสถานที่สำคัญใน "อิตาลี-สวีเดน-ฝรั่งเศส-เบลเยียม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานเอกอัครราชทูตไทยหลายประเทศ ออกประกาศเตือนคนไทยหลีกเลี่ยงไปสถานที่สำคัญ หลังเกิดก่อการร้ายหลายจุดในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


จากกรณีที่เกิดเหตุก่อการร้ายหลายจุดในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย. 58 ทำให้สถานเอกอัครราชทูตไทยในหลายประเทศได้ออกประกาศเตือนคนไทยให้ระมัดระวังตนเองและหลีกเลี่ยงไปสถานที่สำคัญที่มีคนมาก ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น โดยสถานเอกอัครราชทูตไทยที่ประกาศเตือน มีดังนี้


วันที่ 16 พ.ย.58 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ประกาศเตือนไม่ให้คนไทยในอิตาลีไปสถานที่สำคัญ หรือมีผู้ชุมนุมจำนวนมากเพื่อป้องกันความปลอดภัย

วันที่ 19 พ.ย. 58 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงสตอกโฮล์ม ประกาศเตือนคนไทยในสวีเดนหลีกเลี่ยงเดินทางไปสถานที่สำคัญที่มีคนจำนวนมาก พร้อมเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยของตนเอง ตลอดจนแจ้งเตือนญาติและเพื่อนชาวไทยให้ทราบ โดยหน่วยงานความมั่นคงสวีเดนได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะส่งผลให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงและตำรวจสวีเดนมีความเข้มงวดเพิ่มมากขึ้น



วันที่ 20 พ.ย. 58 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ออกประกาศสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยในฝรั่งเศส ฉบับที่ 2 ขอให้คนไทยเพิ่มความระมัคระวังการสัญจรในพื้นที่สาธารณะ หลังตำรวจฝรั่งเศสสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องสงสัยกลุ่มหนึ่งที่เมือง Saint-Denis โดยแหล่งข่าวส่วนใหญ่เปิดเผยว่าคนร้ายเตรียมก่อการร้ายในสถานที่อื่นๆในฝรั่งเศสอีก


และในวันเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยียม ออกประกาศเตือนคนไทยทั้งที่อาศัยและเดินทางไปท่องเที่ยว เพิ่มความระมัดระวังการสัญจรในพื้นที่สาธารณะ หลังเหตุการณ์ก่อการร้ายกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เชื่อมโยงกับบุคคลที่มีถิ่นอาศัยในบรัสเซลล์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ