สธ. เร่งพัฒนาโรงพยาบาลในแหล่งท่องเที่ยวรับ AEC


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​กระทรวงสาธารณสุข เร่งพัฒนาโรงพยาบาล ในแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย เตรียมพร้อมเปิดรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวเพิ่มมากขึ้น


นพ.โสภณ เมฆธร ปลัดกระทรวงสาธารรสุข ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลละอุ่น จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ใกล้กับบ่อน้ำพุร้อน แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดระนอง โรงพยาบาลแห่งนี้จึงเตรียมพร้อมรองรับการท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะมีมากขึ้นหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยพัฒนาอาคารผู้ป่วยให้มีจำนวนเตียงผู้ป่วยมากขึ้น พร้อมจัดทำระบบประกันสุขภาพสำหรับชาวต่างชาติ และขยายเวลาพำนักในไทย กรณีเข้ารักษาพยาบาลกลุ่มประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม และจีน เชื่อว่านโยบาลเหล่านี้จะรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาได้จำนวนมาก


รัฐบาลมีนโยบายพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health & Wellness Tourism) โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกันดำเนินการเพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ โดยจะพัฒนาโรงพยาบาลในแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยทุกที่ รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน


ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุปี 2557มีจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 24 ล้านคน นำรายได้เข้าประเทศประมาณ 1ล้าน1แสน ล้านล้านบาท ขณะที่ข้อมูลกระทรวงสาธารณสุข มีชาวต่างชาติเข้ามารับบริการสุขภาพในประเทศไทยมากกว่า 1 ล้านครั้ง สร้างรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาทต่อปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ