รัฐบาลเร่งสอบปมจดหมายรัฐสภายุโรปเชิญตัว "ยิ่งลักษณ์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ไม่ฟันธงข่าวล็อบบี้รัฐสภายุโรป เชิญนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย พร้อมรอตรวจสอบเนื้อหาจดหมายอีกครั้ง ก่อนให้คสช.พิจารณาว่าจะอนุญาตหรือไม่



นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ได้รับทราบข่าวที่รัฐสภายุโรปเชิญนางสาวยิ่งลักษณ์แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่ามีการเข้าไปล็อบบี้กับทางรัฐสภายุโรปหรือไม่ โดยทางกระทรวงการต่างประเทศจะต้องเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง รวมถึงตรวจสอบเนื้อหาจดหมายเชิญด้วย


เช่นเดียวกับพลตรีวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า เรื่องนี้รัฐบาลไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะเป็นจดหมายส่วนตัว แต่หากนางสาวยิ่งลักษณ์ มาขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศ ก็จะต้องตรวจสอบตามขั้นตอนโดยเฉพาะความน่าเชื่อถือของเอกสารด้วย


สำหรับหนังสือเชิญของรัฐสภายุโรป ก่อนหน้านี้แหล่งข่าวใกล้ชิดนางสาวยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าเป็นหนังสือเชิญของจริงจากทางรัฐสภายุโรป ซึ่งกำลังรอการตอบรับจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่จะต้องขออนุญาต คสช. ในการเดินทางออกนอกประเทศ ก่อนที่จะนัดหมายวันเวลานัดหมายอีกครั้ง


ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเสนอขออนุมัติงบประมาณราจ่ายงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อดำเนินการตามโครงการพักหนี้เกษตรกรรายย่อย และประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่มีหนี้ค้างต่ำกว่า 500,000 บาท ผ่านสหกรณ์ / กลุ่มเกษตรกร ปีที่3 และเสนอร่างข้อบังคับคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย ว่าด้วยการบริหารและจัดสรรเงินกองทุนพัฒนายางพารา พ.ศ. 2558


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ