ผู้ประกอบการมั่นใจสิ้นปี ผู้บริโภคจับจ่ายคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการ คาด สิ้นปีนี้ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของขวัญปีใหม่คึกคัก กระเช้าราคา 1,000-1,200 บาทขายดีสุด

จากการสำรวจราคากระเช้าของของขวัญปีใหม่ พบว่ามีราคาตั้งแต่ 200 บาทจนถึงหลักพันบาท ซึ่งกรมการค้าภายในขอความร่วมมือผู้ผลิต ติดป้ายระบุสินค้า ราคา วันหมดอายุของกระเช้า

ขณะที่ปีนี้กระเช้าปีใหม่ที่ได้รับความนิยมยังเป็นกระเช้าสินค้าสุขภาพ โดยผู้ประกอบการ ระบุว่า เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีในการจับจ่ายปลายปี เพราะประชาชนมีการจับจ่ายกันแล้วตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

ขณะที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้ขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้า นำสินที่มีคุณภาพมาจัดกระเช้าของขวัญ พร้อมติดป้ายระบุวันหมดอายุ ราคาสินค้าในกระเช้า รวมถึงการรับประกันหรือคืนสินค้ากรณีชำรุด หรือได้รับความเสียหาย

ด้านผู้ประกอบการระบุว่ากระเช้าของขวัญที่ขายดี จะเป็นกระเช้าขนาด 1,000-1,200 บาท ซึ่งยอดขายกระเช้าของขวัญในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 15 จึงคาดว่าการจับจ่ายช่วงสิ้นปีจะมีสัญญาณที่ดีขึ้น

ผู้ประกอบการยังกล่าวต่อว่าแม้ว่าการบริโภคของประชาชนยังคงชะลอตัวอยู่ แต่การซื้อกระเช้าของขวัญกลับขยายตัวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์หลังจากนี้ ที่เป็นช่วงการจับจ่ายกระเช้าของขวัญของประชาชน จึงคาดว่าตลาดกระเช้าของขวัญในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 หรือ มีมูลค่ากว่า 1,100-1,200 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีมูลค่า 1,000 ล้านบาท 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ