คนรักสัตว์ แห่โพสต์เตือน ระวังเสียงพลุทำสัตว์เลี้ยง หนีออกจากบ้าน !!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่






เมื่อถึงเทศกาลลอยกระทงเมื่อไหร่ บรรดาคนรักสัตว์ไม่ว่าจะเป็น "สุนัข" และ "แมว" ก็พร้อมใจต่างโพสข้อความและรูปภาพให้เจ้าของพร้อมรับมือกับเทศกาลลอยกระทง เพราะจะมีการจุดพลุ ดอกไม้ไฟ กันเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เสียงที่มาพร้อมเทศกาลนี้ อาจทำให้น้องหมา น้องแมว และสัตว์เลี้ยงแสนรักอีกหลายๆ ตัว อาจตกใจและหายออกจากบ้านไปในเทศกาลนี้ได้




(ภาพจากเพจ SOS ANIMALS Thailand)

ทางเพจ SOS ANIMALS Thailand ได้มีการโพสต์วิธีป้องกันเกี่ยวกับความกลัวประทัด พลุ ดอกไม้ไฟ ให้เจ้าของที่มีสัตว์เลี้ยง รับมือในเย็นวันนี้ เพราะทุกปีมักจะเกิดอาการเตลิด จนพลัดหลงหายไปจากบ้านได้ โดยมีวิธีแนะนำให้เจ้าของรับมือ เช่น

1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า สัตว์เลี้ยงมีที่หลบภัยที่มิดชิด

2. ช่วงเวลาที่จะมีเทศกาลที่ต้องจุดพลุไฟ ควรพาไปเดินเล่นผ่อนคลาย และพาเขาเข้าบ้านเมื่อเทศกาลพลุไฟเริ่มขึ้น

3. ปิดหน้าต่าง ปิดผ้าม่าน และเปิดเพลง ช่วยให้สัตว์เลี้ยงไม่ตื่นตกใจ

4. ถ้าสัตว์เลี้ยงส่งสัญญาณแสดงความกลัวออกมา ควรอยู่ตัวเดียวให้สงบสติอารมณ์

5. ห้ามลงโทษหรือดุด่าเอะอะเสียงดัง เมื่อสุนัขกำลังกลัว

6. ช่วยลดความกลัวของสุนัขด้วยกันเล่นกับมัน เพื่อให้สุนัขผ่อนคลายแล้วจะไม่กลัวเวลาเกิดเสียงดัง

7. ตรวจสอบสุนัขว่าอยู่ในที่ที่ปลอดภัยเสมอ และไม่สามารถหลุดออกมาได้ระหว่างการเกิดเสียงดัง เพราะหากหลุดออกมาก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้

ซึ่งมีการติดแฮชแท๊กให้พร้อมรับมือเทศกาลพลุ เช่น #หมาหายป้องกันได้ด้วยความรับผิดชอบของเจ้าของ#ก่อนออกจากบ้านปิดประตูทางออกป้องกันน้องหมาหลุดหาย #ปลอกคอ_ป้ายชื่อ_ใช้สายจูง_ทุกครั้งที่พาน้องหมาออกนอกบ้าน ซึ่งเป็นข้อความเตือนให้เจ้าของระมัดระวังกับเหตุการณ์นี้มากขึ้น



(ภาพจากเพจ มะขวิด)




ขณะที่ แฟนเพจที่ชื่อว่า "มะขวิด" ได้มีการโพสรูป และวิธีการป้องกันสัตว์เลี้ยงหาย โดยการแนะนำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยง ติดเบอร์โทรศัพท์มือถือของเจ้าของที่ปลอกคอ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน แล้วมีสัตว์เลี้ยงตกใจ หนีออกจากบ้าน เมื่อตอนที่มีการจุดพลุนั้น หากมีคนเจอก็สามารถติดต่อเจ้าของได้

(ภาพจากเพจ ทูนหัวของบ่าว)


ไม่ต่างจาก แฟนเพจ "ทูนหัวของบ่าว" มีโพสต์ข้อความแจ้งเตือนโดยบอกว่า เทศกาลนี้มักจะมีน้องหมาและน้องแมวหายออกจากบ้านเป็นประจำทุกปี ซึ่งก่อนที่เจ้าของจะออกไปลอยกระทงนั้น ควรจะปิดบ้านให้มิดชิด ก่อนที่จะออกไปลอยกระทง

นี่เป็นส่วนหนึ่งของบรรดาเพจคนรักสัตว์ ที่ออกมาแนะนำ เพื่อให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงระมัดระวังมากขึ้น เพื่อไม่ให้สัตว์เลี้ยงแสนรัก ต้องหนีเตลิดออกจากบ้านด้วยเสียงพลุ ด้วยความหวาดกลัว และต้องไปใช้ชีวิตอยู่นอกบ้าน บางรายอาจเตลิดตกใจจนได้รับอุบัติเหตุได้

ทีมข่าวนิวมีเดีย PPTV ขอให้มีความสุขกับเทศกาลลอยกระทง และอย่าลืมดูแลสัตว์เลี้ยงของทุกคนให้อยู่ครบ ปลอดภัยในเทศกาลลอยกระทงกันนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจากเพจ SOS ANIMALS Thailand , มะขวิด , ทูนหัวของบ่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ