“ไทย-ลาว” ร่วมลอยโคมยักษ์สูงเท่าตึก 8 ชั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุษบาหาเรื่องมาเป็นข่าววันนี้ พาไปดูสีสันบนถนนคนเดินที่เชียงใหม่ ไม่ว่าคุณลุงคนนี้จะเดินไปทางไหนชาวบ้านต่างอดที่จะอมยิ้มกับภาพที่เห็นไม่ได้ จากนั้นพาไปดูการปล่อยโคมลอยยักษ์สูงเท่าตึก 8 ชั้น ที่จังหวัดเชียงราย

เลี้ยงนกแก้วเหมือนลูก จ.เชียงใหม่

พ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยว ที่เดินช้อปปิ้ง อยู่บนถนนคนเดินวันอาทิตย์ ต้องสะดุดกับเสียงนกร้อง และเมื่อหันไปมองตามเสียงก็พบกับนกแก้ว 6 ตัวที่เกาะอยู่บนล้อเข็นที่ดัดแปลงเป็นแผงหนังสือเคลื่อนที่ โดยมีชายชรา เดินเข็นรถพร้อมกับตะโกนขายหนังสือพิมพ์และนิตยสาร สลับกับการหยอกล้อเล่นกับนกแก้วทั้ง 6 ตัว จนทำให้ผู้ที่พบเห็นอดยิ้มไม่ได้กับความน่าเอ็นดูของนกที่ค่อยออดอ้อนและส่งเสียงร้องให้เจ้าของมาเล่นด้วย ขณะที่เจ้าของก็เล่นหยอกล้อกับนกทั้ง 6 ตัวด้วยความรักและความผูกพัน พร้อมกับใช้สรรพนามแทนตัวเองว่าพ่อทุกครั้งที่เล่นกับนก

ไทย-ลาว ร่วมลอยโคมยักษ์สูงเท่าตึก 8 ชั้น

ที่บริเวณลานหน้าวัดพระธาตุจอมกิตติ อ.เชียงแสน จ.เชียงรายชาวบ้านร่วมกันจัดงานประเพณียี่เป็งขึ้นโดยมีการปล่อยโคมลอยที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีการจัดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งนี้เป็นประจำทุกปี โดยภายในงานมีการจัดให้มีการปล่อยโคมลอยขนาดยักษ์ที่มีความสูงกว่า 24 เมตรหรือเท่ากับตึกสูง 8 ชั้น เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาด้วย โดยโคมลอยดังกล่าวทำจากพลาสติก ที่มีรูปเป็นอักษร LIKE เพื่อแสดงออกถึงความชื่นชมและความสามัคคี โดยภายในงานยังมีการจัดให้มีการประกวดโคมลอยที่มีสีสันและลูกเล่นต่างๆ มากมาย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ