​ศาลแพ่งสั่งชดใช้กว่า 29 ล้าน คดีขับรถชนบนโทลเวย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลแพ่งพิพากษาสั่งชดใช้ค่าเสียหายกว่า 29 ล้านบาท ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี คดีขับรถชนรถตู้บนโทลเวย์ปี 53 หลังผลทางคดีอาญาสิ้นสุด


วันนี้ 26 พ.ย. 58 ศาลแพ่ง ได้อ่านคำพิพากษา คดีที่ญาติของผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหาย ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวแพรวา (นามสมมุติ) ในคดีขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค ชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลเวย์จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 9 รายและมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมากเมื่อปี 2553 โดยกลุ่มญาติผู้เสียหายได้ร่วมกันยื่นฟ้องเพื่อให้ฝ่ายจำเลยชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินรวมกว่า 120 ล้านบาท

หลังจากผลทางคดีอาญาได้ถึงที่สุดแล้ว ซึ่งในวันนี้มีฝ่ายญาติผู้เสียหายเดินทางมาคำตัดสินของศาลเป็นจำนวนมาก ขณะที่ฝ่ายจำเลย นางสาวแพรวา และครอบครัว ไม่ได้เดินทางมาศาลแต่อย่างใด มีเพียงทนายความและตัวแทนมาเท่านั้น

โดยศาลแพ่งได้มีคำพิพากษาให้ฝ่ายจำเลยชดใช้เงินกว่า 29 ล้านบาท ให้กับทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย รวมทั้งผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมาก โดยศาลเห็นว่าทางฝ่ายจำเลยได้ชดใช้เงินบางส่วนให้กับฝ่ายผู้เสียหายไปแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ศรัณย์ นิลวรรณ บิดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากนี้ทางฝ่ายผู้เสียหายจะหารือกันว่าค่าเสียหายที่ศาลกำหนดมานั้นเหมาะสมหรือไม่ เพราะจำนวนเงินที่ศาลสั่งให้ชดใช้เป็นเพียงแค่ 1 ใน 3 จากจำนวนเงิน 120 ล้านบาท ที่ฝ่ายผู้เสียหายเรียกร้องไปเท่านั้น และตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ก็ไม่เคยได้รับการติดต่อจากทางฝ่ายจำเลยแม้แต่ครั้งเดียว

สำหรับคดีดังกล่าวในความผิดทางอาญาถือว่าสิ้นสุดลงแล้ว โดยศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาจำคุกจำเลยเป็นเวลา 2 ปี แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 4 ปี และห้ามขับรถจนกว่าอายุ 25 ปี ซึ่งจำเลยได้ยื่นฎีกาสู้คดี แต่ศาลมีคำสั่งไม่รับฎีกาไว้พิจารณา เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จึงทำให้ผลของคดีอาญาสิ้นสุดตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ดังกล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ