จ่ายแล้วงวดแรก "3 พันล้าน" ค่าโง่คลองด่าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษ จ่ายแล้ว 3 พันล้าน ค่าปรับงวดแรกโครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียคลองด่าน รอลุ้นศาลปกครองพิจารณาคุ้มครองชั่วคราว - รองนายกฯ เจรจาลดค่าปรับอีก 2 งวดที่เหลือ



นายวิจารย์ สิมาฉายา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา คพ.ได้จ่ายเงินค่าปรับงวดแรก จำนวน3,174 ล้านบาท ให้กับกลุ่มกิจการร่วมค้าเอ็นวีพีเอสเคจี ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียคลองด่าน จ.สมุทรปราการ ตามมติการเจรจาของ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานในการเจรจาลดดอกเบี้ย ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ส่วนการเบิกจ่ายเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนการเบิกจ่ายงบประมาณของรัฐบาล


ส่วนกรณีที่มีกลุ่มชาวบ้านที่ไม่เห็นด้วยการกับจ่ายเงินค่าเสียหาย ซึ่งมากถึง 9.6 พันล้านบาท โดยได้ยื่นหนังสือต่อศาลปกครองขอคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้มีการจ่ายเงินนั้น ขึ้นอยู่กับศาลว่าเห็นควรจะให้ปฏิบัติอย่างไร แต่ในฐานะหน่วยงานภาครัฐต้องดำเนินการตามคำสั่งของศาลปกครอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นระหว่างภาครัฐและเอกชน ส่วนเงินอีก 2 งวด จะมีการปรับลดได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการเจรจา อย่างไรก็ตาม เร็วๆ นี้ กรมควบคุมมลพิษ จะลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพโครงการคลองด่าน ร่วมกับพลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


ทั้งนี้ การจ่ายเงินค่าเสียหายโครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียคลองด่าน จ.สมุทรปราการ คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้สำนักงบประมาณ เบิกจ่ายงบชำระเงินออกเป็น 3 งวด งวดแรกวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา 3,174 ล้านบาท งวดที่สอง วันที่ 21 พ.ค. 2559 เป็นเงิน 2,380 ล้านบาท และงวดที่สามวันที่ 21 พ.ย. 2559 เป็นเงิน 2,380 ล้านบาท



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ