หญิงไนจีเรีย 2 รายจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายในแคเมอรูน เสียชีวิต 5 ราย เจ็บ 12 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงวัยรุ่นไนจีเรีย 2 รายแฝงตัวเป็นผู้ลี้ภัยจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายในแคเมอรูน เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 12 ราย ขณะที่โบโกฮารามยันโจมตีขบวนมุสลิมชีอะห์ที่ไนจีเรีย -ขู่โจมตีเพิ่ม



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันเสาร์ที่ผ่านมาเกิดเหตุผู้หญิงสองคนจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายในเมืองทางตอนเหนือของแคเมอรูน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 5 ราย และบาดเจ็บ 12 ราย


โดยผู้นำกองกำลังทหารของแคเมอรูน ซึ่งต่อสู้กับกลุ่มหัวรุนแรงโบโกฮาราม ไนจีเรีย กล่าวว่า มีวัยรุ่นสองคน ซึ่งมีเป้าหมายโจมตีที่ครอบครัว และร้านค้าท้องถิ่นในเมือง Dabanga ซึ่งใกล้กับชายแดนไนจีเรีย ทางเหนือของแคเมอรูน โดยระเบิดฆ่าตัวตายเป็นชาวไนจีเรีย ผู้ซึ่งเดินทางมาแคเมอรูนในคราบผู้ลี้ภัย โดยทางแคเมอรูนได้ขับไล่ผู้ลี้ภัยไปแล้วกว่า 1,000 คน


อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุดังกล่าวยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างถึงความรับผิดชอบจากเหตุโจมตี แม้ว่ากลุ่มโบโกฮารามได้เปิดตัวขยายการโจมตีเข้ามาในแคเมอรูน ชาด และไนเจอร์ ก็ตาม


ขณะที่กลุ่มโบโกฮารามอ้างแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุระเบิดพลีชีพโจมตีขบวนชาวมุสลิมชีอะห์หลายร้อยคนในประเทศไนจีเรียในวันศุกร์ และขู่โจมตีเพิ่มเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


ด้านผู้นำกลุ่มมุสลิมชีอะห์ กล่าวว่า เหตุโจมตีขบวนแสวงบุญประจำปีของ Arbaeen ในวันศุกร์ที่ใกล้กับทางตอนเหนือของเมือง Kano ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 22 ราย และมี 1 ใน 30 คนที่ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตภายหลัง


สำหรับการโจมตีของกลุ่มโบโกฮาราม ภายใน 6 ปี ได้สังหารผู้คนไปกว่า 20,000 คน และที่เดือน มีนาคมที่ผ่านมาได้ร่วมขบวนการกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอซิส อีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ