"สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง" เตรียมเปิดตัวลงชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เตรียมเปิดตัวลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล โดยจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ที่โรงแรมพูลแมน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะออกมาให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่ตัดสินใจ



สำหรับความคืบหน้าการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล หลังจากที่คณะกรรมการกลางได้กำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลออกมาแล้วคือวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 และมีการเปิดให้ส่งหลักฐานเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติจนถึงวันที่ 11 มกราคม 2559


ซึ่งล่าสุดมีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมประกาศลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลอย่างเป็นทางการโดยจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ ที่โรงแรมพูลแมน เวลา 15.00 น. ซึ่งที่ผ่านมา พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยังไม่มีการยอมรับว่าจะลงแข่งขันแต่อย่างใด พร้อมกับยังให้สัมภาษณ์แบ่งรับแบ่งสู้ว่ายังไม่มีใครมาทาบทาม


สำหรับการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลของ พล.ต.อ.สมยศ ครั้งนี้คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากนาย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ที่มีความสนิทสนมกันในสมัยที่นายเนวินเล่นการเมือง โดยอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่าหากจะเข้ามาเป็นนายกสมาคมฟุตบอลจะไม่อยู่ภายใต้ผุ้มีอิทธิพลกลุ่มใด จะให้ความเป็นกลาง จะพัฒนาวงการฟุตบอล


นอกจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง แล้วยังมี นายพินิจ สะสินิน อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกลางที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อเตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลด้วย


โดย นายพินิจ เคยดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการสมาคมฟุตบอลเมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้วในสมัยที่นายวรวีร์ ดำรงตำแหน่ง และทั้งนายวรวีร์กับนายพินิจเคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน แต่การลงชิงตำแหน่งครั้งนี้นายพินิจตัดสินลงชิงเพราะเห็นปัญหาของวงการฟุตบอลไทย โดยจะเริ่มแก้ไขเรื่องกรรมการเป็นประเด็นแรก


ส่วนพล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตผู้บริหารสมาคมฟุตบอลที่เคยประกาศลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลกับนายวรวีร์ รวมถึงนายธวัชชัย สัจจกุล ยังไม่ยืนยันว่าจะลงชิงตำแหน่งหรือไม่ เพราะพล.ต.ท.พิสัณห์ มีข่าวว่าอาจจะไปเป็นเลขาธิการในชุดของ พล.ต.อ.สมยศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ