​FAA ลดระดับ กพท.เป็น category 2 -การบินไทยแจงไม่กระทบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การบินไทยยันไม่กระทบ หลัง FAA สหรัฐอเมริกา ประกาศลดระดับไทย จาก category 1 เป็น category 2 หลังเยือนไทย 26-28 ต.ค. 58 เหตุการบินของไทยยังไม่ผ่านมาตรฐาน


เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.58 องค์กรบริหารการบินแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation Administration หรือ FAA) ได้ประกาศลดระดับประเทศไทยจาก category 1 เป็น category 2 เนื่องจากยังไม่พอใจการยกระดับมาตรฐานการบินพลเรือนของไทย


พล.อ.อ.ปรีชา ประดับมุข เลขานุการศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือน (ศบปพ.) กล่าวว่า การตัดสินใจของ FAA ในครั้งนี้ ไม่มีผลต่อการบินเข้าสหรัฐมากนักเพราะขณะนี้ไม่มีสายการบินของไทยบินเข้าสหรัฐโดยตรง แต่จะมีผลกระทบด้านภาพลักษณ์ของไทย โดยเฉพาะมาตรฐานการทำงานของการบินพลเรือน โดยรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งเดินหน้าแก้ไขข้อบกพร่องที่มีอยู่ เพื่อให้ ICAO ประกาศถอนธงแดงไทยโดยเร็ว


สำหรับการบินไทย ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าการที่ FAA ประกาศลดระดับไทยเป็น category 2 นั้น ไม่กระทบกับการบินไทย


โดยนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานบริหารองค์กรการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (Federal Aviation Administration : FAA) ได้แจ้งผลการตรวจสอบการกำกับดูแลมาตรฐานความปลอดภัย


ด้านการขนส่งทางอากาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา จาก Category 1 (CAT1) เป็น Category 2 (CAT 2) ทำให้สายการบินที่จดทะเบียนโดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยไม่สามารถเพิ่มเที่ยวบินหรือเพิ่มจุดบินใหม่ในสหรัฐอเมริกาได้นั้น


กรณีดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการบินไทยในการทำการบินไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากการบินไทยได้ยกเลิกเส้นทางบินไปยังเมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 ต.ค.58 ทั้งนี้ผู้โดยสารของการบินไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถเดินทางโดยผ่านสายการบินพันธมิตร (Codeshare/Interline Partners) ได้ตามปกติ


การบินไทยยังยืนยันในมาตรฐานด้านความปลอดภัย ความมั่นคงทางการบินในระดับสากล เพื่อให้ผู้ใช้บริการและผู้โดยสารมีความมั่นใจตลอดไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ