​นายกฯจับมือ 20นักธุรกิจ เดินหน้าขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การพบกันระหว่าง นายกรัฐมนตรี กับนักธุรกิจชั้นนำกว่า 20 รายของไทย นานกว่า 3ชั่วโมงวันนี้ เป็นการหารือถึงแผนปฏิรูปเศรษฐกิจของไทย ที่รัฐบาลต้องการให้ภาคธุรกิจเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อน


วันนี้ (3 ธ.ค.58) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานการพูดคุยวางกรอบทิศทางการขับเคลื่อนประเทศระหว่างรัฐบาลและภาคธุรกิจ ภายหลังการประชุมพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าการพูดคุยภาคธุรกิจได้ร่วมกันกำหนดอนาคตจากนี้ไปที่จะต้องให้ความช่วยเหลือดูแลบุคคลผู้มีรายได้น้อยและสร้างนักธุรกิจหน้าใหม่ให้เกิดขึ้น โดยในระยะแรกจะเป็นการวางรากฐานเพื่อให้รัฐบาลชุดต่อไปเข้ามาสานต่อ


โดยนักธุรกิจที่เข้าหารือครั้งนี้ประกอบด้วย นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทช.การช่าง จำกัด ( มหาชน ) นายชาติศิริ โสภณพานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหารธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริษัทน้ำตาลมิตรผล ฯลฯ


ขณะที่การร่วมลงทุนระหว่างเอกชนกับกิจการของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ระบุว่ายังติดปัญหาเรื่องกฎหมาย จึงต้องเร่งให้มี พ.ร.บ.การร่วมทุน โดยเร็ว ซึ่งรัฐบาลพร้อมดูแลข้อกฎหมาย ขณะที่ประชุมได้ตั้งให้นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริษัทน้ำตาลมิตรผล เป็นหัวหน้าทีมในการรวบรวมภาคธุรกิจ เพื่อประสานกับรัฐบาลเพื่อขับเคลื่อนการทำงานร่วมกัน


PPTV PHOTO: ทวีชัย จันทะวงค์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ