​ตำรวจสหรัฐฯ พบอาวุธ-ระเบิด หลังค้นบ้านคนร้ายกราดยิงในซานเบอร์นาดิโน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสหรัฐฯ พบอาวุธ-เครื่องกระสุนจำนวนมาก พร้อมวัตถุระเบิด หลังค้นบ้าน 2 คนร้ายก่อเหตุกราดยิง 14 ศพ ในเมืองซานเบอร์นาดิโน พร้อมเร่งหาเบาะแสถึงเหตุจูงใจ และตรวจสอบว่าทั้งสองมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มอิสลามหัวรุนแรงหรือไม่



ตำรวจสหรัฐฯ พบอาวุธพร้อมเครื่องกระสุนกว่า 3,000 นัด ระเบิดท่อ และอุปกรณ์ทำระเบิด หลังเข้าตรวจค้นบ้านของนาย ซัยยิด ฟารุก และนาง ทาชฟิน มาลิก แฟนสาว 2 คนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงที่ศูนย์สังคมสงเคราะห์ในเมืองซานเบอร์นาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน บาดเจ็บอีก 21 คน โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายมีการวางแผนล่วงหน้า รวมถึงอาจมีแผนก่อเหตุที่อื่นอีกด้วย


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างหาเบาะแสถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว และตรวจสอบว่าทั้งสองมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มอิสลามหัวรุนแรงหรือไม่


ด้านนายเดวิด บาวดิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือ เอฟบีไอ เปิดเผยว่า นายฟารุกเคยเดินทางไปประเทศปากีสถาน ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ ก็ระบุว่า ไม่พบสิ่งผิดปกติ ในการเดินทางไปซาอุดิอาระเบียสองครั้งในปี 2013 และ 2014 รวมถึงตัวของแฟนสาวชาวปากีสถานเอง ที่เดินทางเข้าสหรัฐฯ ด้วยวีซ่าคู่หมั้น ก่อนจะได้รับสถานะเป็นผู้อยู่อาศัยถาวร


นอกจากนี้ฟารุกและมาลิก ไม่เคยมีชื่ออยู่ในบัญชีของเอฟบีไอ หรือเคยมีคดีใดๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ฟารุกเคยมีการติดต่อกับบุคคลที่ถูกทางการสหรัฐฯ สอบสวนที่ต้องสงสัยเกี่ยวกับก่อการร้าย แต่เป็นการติดต่อเพียงครั้งคราวและไม่ได้มีการติดต่อกันมาหลายเดือนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วว่าไม่ได้มีนัยสำคัญอย่างใด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ