รัสเซียเปิดฉากโจมตีไอเอสในซีเรียจากเรือดำน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซียเปิดฉากโจมตีฐานที่มั่นกลุ่มไอเอสในซีเรียด้วยเรือดำน้ำ ที่ประจำการในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นครั้งแรก


กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เปิดเผยว่า รัสเซียได้เพิ่มปฏิบัติการโจมตีในซีเรีย ตั้งแต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการปูพรมทิ้งระเบิด ทำลายฐานที่มั่นกลุ่มไอเอสในซีเรีย


ล่าสุด รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธนำวิถีคาลิเบอร์จากเรือดำน้ำที่ประจำการในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ถล่มฐานที่มั่นของกลุ่มไอเอสในซีเรียเป็นครั้งแรก โดยผลจากปฏิบัติการดังกล่าว ทำให้โรงน้ำมัน คลังอาวุธ โรงงานผลิตทุ่นระเบิด และศูนย์บัญชาการ 2 แห่ง ของกลุ่มไอเอสได้รับความเสียหาย ซึ่งทางรัสเซียยืนยันว่า ได้แจ้งเตือนล่วงหน้าไปยังสหรัฐและอิสราเอล ซึ่งกำลังปฏิบัติการโจมตีในซีเรีย ว่ารัสเซียจะใช้การโจมตีจากเรือดำน้ำ


ส่วนกรณีความขัดแย้งระหว่างตุรกีและอิรัก ที่กลายเป็นอีกข้อถกเถียงในระหว่างการทำสงครามต่อต้านไอเอส หลังกองทัพตุรกีส่งทหารติดอาวุธหนักเข้าประจำการที่ฐานทัพแห่งหนึ่ง ใกล้กับเมืองโมซูล สร้างความไม่พอใจให้กับอิรัก จนต้องออกมาขู่ยื่นประท้วงต่อยูเอ็น หากตุรกีไม่ถอนทหารออกภายใน 48 ชั่วโมง


ล่าสุด รัสเซีย ซึ่งมีประเด็นกับตุรกีอยู่ก่อนแล้ว ออกมาแสดงความเห็นว่า การปรากฏตัวของทหารตุรกีในอิรักนั้นผิดกฎหมาย พร้อมเรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเปิดหารืออย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งการประชุมจะมีขึ้นในวันนี้ โดยมีสหรัฐฯ เป็นประธานการประชุม


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ