ไทม์เผยโผบุคคลเเห่งปี "ม็อบเฟอร์กูสัน-ทีมแพทย์อีโบล่า" ครองใจมากสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิตยสารไทม์เตรียมประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปี 2014 โดยผู้ประท้วงเมืองเฟอร์กูสันและทีมแพทย์ต่อสู้วิกฤตอีโบล่าครองใจประชาชนและกองบรรณาธิการมากสุด

วันนี้ (10 ธ.ค. 57) นิตยสารไทม์เตรียมประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปี 2014 ขณะเดียวกันก็เปิดโพลให้ผู้คนทั่วโลกร่วมโหวตว่าใครสมควรได้รับตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งเป็นธรรมเนียมของนิตยสารไทม์ที่ทุกปีจะต้องคัดเลือกบุคคลหรือกลุ่มคนให้เป็นบุคคลแห่งปี ในฐานะที่สร้างผลงานอันดีเยี่ยมหรือย่ำแย่แต่มีอิทธิพลต่อผู้คนทั่วโลก โดยปีนี้กองบรรณาธิการได้คัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้าย 8 รายชื่อ อาทิ กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องสิทธิคนผิวสีเมืองเฟอร์กูสัน เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่ร่วมต่อสู้กับไวรัสอีโบล่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย นักร้องสาวชาวอเมริกัน เทเลอร์ สวิฟท์ แจ็ค หม่า มหาเศรษฐีชาวจีน ผู้ก่อตั้ง Alibaba และทิม คุ๊ก ซีอีโอแอปเปิ้ล ที่เพิ่งเปิดตัวว่าเป็นชาวรักร่วมเพศ

ทั้งนี้ ผลโหวตจากทางบ้านผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับหนึ่งก็คือ นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ด้วยคะแนนร้อยละ 16.2 แต่กลับไม่ติดโผของกองบรรณาธิการ ขณะที่อันดับ 2 คือกลุ่มผู้ประท้วงเมืองเฟอร์กูสัน อันดับ 3 คือโจชัวร์ หว่อง แกนนำนักเรียนในการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ซึ่งก่อนหน้านี้ติดอันดับวัยรุ่นทรงอิทธิพลของไทม์เช่นกัน

ขณะที่ มาลาลา ยูซุป เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพอยู่อันดับ 4 ส่วนทีมแพทย์และพยาบาลที่ร่วมต่อสู้กับอีโบลาติดโผอันดับ 5 ซึ่งในท็อป 5 ของโพลนี้ประชาชนและกองบรรณาธิการใจตรงกันอยู่ 2 รายชื่อเท่านั้น ก็คือผู้ประท้วงเมืองเฟอร์กูสัน และทีมแพทย์ต่อสู้วิกฤตอีโบล่า

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ