นายกฯ วอน "อุดมเดช-ไพบูลย์" หยุดให้ข่าวราชภักดิ์ หวั่นสร้างความสับสนแก่ปชช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ไพบูลย์ และ พล.อ.อุดมเดช ปัดที่จะให้สัมภาษณ์ กรณีการตรวจสอบความโปร่งใสในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ หลังนายกฯ วอนให้ยุติการให้ข่าวรายวัน


วันนี้ (13 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากขอกำชับให้ยุติการให้ข่าวรายวันแล้ว มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำกับ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ให้รอฟังผลการตรวจสอบความโปร่งใสในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ จากคณะกรรมการที่กระทรวงกลาโหมตั้งขึ้น


พล.อ.ประยุทธ์ ยังกำชับให้หน่วยงานที่ดำเนินการสอบสวนเร่งสอบสวนหาผู้กระทำผิด ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีการละเว้น โดยให้ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นฝ่ายชี้แจงต่อสาธารณชนถึงความคืบหน้าในการสอบสวนหาคนผิดเท่านั้น


ทั้งนี้สาเหตุเกิดจาก พล.อ.ไพบูลย์ และ พล.อ.อุดมเดช ให้สัมภาษณ์กรณีความไม่ชอบมาพากลในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ด้วยข้อมูลที่ไม่ตรงกัน เป็นเหตุให้ พล.อ.ประยุทธ์ หวั่นเกรงการให้ข่าวในลักษณะตอบโต้จะสร้างความสับสนแก่ประชาชน และให้หยุดการให้สัมภาษณ์รายวันนับแต่วันที่ 11 ธ.ค. 58


โดยพล.อ.ไพบูลย์ ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ปฏิเสธว่าพบการทุจริต และระบุว่า ยังพูดไม่จบ แต่สื่อก็ไปสรุปเอง ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช ในฐานะประธานมูลนิธิราชภักดิ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะตอบโต้ว่ากรณีนี้ต้องมีสติ ไม่ควรมีธงในใจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ