"โอบามา" แถลงข่าวครั้งสุดท้ายของปี รับปากจะกวาดล้างไอเอส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ แถลงข่าวครั้งสุดท้ายของปี ที่ทำเนียบขาว โดยรับปากกับพลเมืองอเมริกันว่า จะปราบปรามกลุ่มไอเอสให้ได้


ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เปิดแถลงข่าวครั้งสุดท้ายของปี ที่ทำเนียบขาว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยยืนยันว่าสหรัฐยังเป็นผู้นำกองทัพพันธมิตรในการปราบปรามกลุ่มไอเอส พร้อมรับปากกับพลเมืองชาวอเมริกันว่าจะปราบปรามกลุ่มไอเอสให้ได้ โดยจะดำเนินการเป็นระบบเพื่อตัดท่อน้ำเลี้ยง ตัดเส้นทางการเงินและกำจัดหัวหน้ากลุ่มไอเอส


ส่วนประเด็นเรื่องความมั่นคงภายในประเทศ นายโอบามายอมรับว่า การก่อเหตุในลักษณะบุกเดี่ยว หรือ Lone wolf เป็นความท้าทายใหม่ด้านความมั่นคงของสหรัฐ เนื่องจากเป็นเรื่องยากมากที่จะตรวจพบได้ก่อน แม้จะมีการเฝ้าระวังอย่างเต็มที่จากหน่วยงานที่มีความชำนาญแล้วก็ตาม โดยหลังจากแถลงข่าว นายโอบามาจะเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงเมืองซาน เบอร์นาร์ดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนจะเดินทางไปเกาะฮาวาย เพื่อพักผ่อนช่วงคริสต์มาสต่อไป



ขณะที่บรรยากาศตามสถานที่ท่องเที่ยวและสวนสนุกใหญ่ๆ ทั่วสหรัฐ เจ้าหน้าที่เริ่มคุมเข้มเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีแล้ว โดย Walt Disney Company ได้ติดตั้งอุปกรณ์ตรวจหาอาวุธ และตรวจค้นสัมภาระของนักท่องเที่ยวอย่างละเอียด รวมถึงสั่งหยุดการขายปืนของเล่นในสวนสนุกดีสนีย์ และสั่งห้ามนักท่องเที่ยวที่อายุเกิน 14 ปีขึ้นไป แต่งชุดคอสเพลย์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ