​ด่วน! แอร์ฟรานซ์ ลงจอดฉุกเฉินที่ เคนยา หลังพบอุปกรณ์คล้ายระเบิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องบินแอร์ฟรานซ์ โบอิ่ง 777 ได้ลงจอดฉุกเฉินที่ เคนยา หลังพบวัตถุคล้ายระเบิดในห้องนํ้า ล่าสุดผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย -ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอุปกรณ์ต้องสงสัย


เจ้าหน้าที่ตำรวจเคนยา เปิดเผยว่า เครื่องบินแอร์ฟรานซ์โบอิ่ง 777 จาก มอริเชียส แอฟริกาตะวันออก ไปยังปารีส ลงจอดฉุกเฉินที่เมืองชายฝั่งทะเลของมอมบาซา เคนยา หลังจากพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางอยู่ในห้องนํ้า


โฆษกตำรวจ เปิดเผยว่า มีเครื่องบินโบอิ่ง 777 เที่ยวบิน 463 บรรทุกผู้โดยสาร 459 คน และลูกเรืออีก 14 คน ทำการบินมุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติปารีส-ชาร์ล เดอ โกล ในวันอาทิตย์ โดยนักบินได้ส่งคำขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติโมอิ ในช่วงเช้าเวลา 12.37 น.


ล่าสุดผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย และนำอุปกรณ์ดังกล่าวออกจากเครื่องบินแล้ว และผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดกำลังตรวจสอบอุปกรณ์ดังกล่าว


ด้านเจ้าหน้าที่เคนยายืนยันอุปกรณ์ต้องสงสัยที่พบบนเครื่องบินเป็นระเบิด พร้อมตั้งข้อสังเกตที่ผู้โดยสารทั้งสองคน


รายงานจาก AP ระบุว่า ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กของสนามบินเคนยา ได้แก้ไขประกาศบนเฟซบุ๊กกรณีพบวัตถุคล้ายระเบิดบนเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ โบอิ่ง 777 เที่ยวบิน 463 ที่ได้ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเคนยา หลังพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดช่วงเช้าว่า ยืนยันว่า "เป็นเพียงวัตถุต้องสงสัย" เท่านั้น ด้าน ตำรวจเคนยา ระบุว่า ล่าสุดได้เรียกผู้โดยสารต้องสงสัยนำวัตถุดังกล่าวเข้าไปสอบสวนแล้ว 6 คน

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานว่า เจ้าหน้าที่สนามบินของเคนยา ยืนยันว่า อุปกรณ์ต้องสงสัยที่พบบนเครื่องบินแอร์ฟรานซ์เป็นระเบิดจริง


ล่าสุด CEO แอร์ฟรานซ์เผยเหตุพบวัตถุต้องสงสัยเที่ยวบิน 463 จนต้องลงจอดที่เคนยาเป็นการแจ้งเตือนที่ผิดพลาดและเป็นระเบิดปลอม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ