​แจส โมบาย ประกาศศักดิ์ดา ขึ้นสู่เบอร์ 2 ผู้ให้บริการ 4G (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บริหารแจส โมบายยืนยันแม้ดูเป็นผู้ให้บริการรายใหม่ด้านโอเปอร์เรเตอร์โทรศัพท์มือถือ แต่ด้านการรับส่ง Data ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายใหญ่และเตรียมขึ้นเป็นอันดับสองของผู้ให้บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ต

หลังจากการประมูล 4G คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz หนึ่งในบริษัทที่ถูกจับตามองคงหนีไม่พ้น แจส โมบาย บอร์ดแบนด์ ซึ่งสามารถประมูลชนะผู้ประกอบการรายเดิมอย่าง เอไอเอส และ ดีแทคได้ โดยนายพิชญ์ โพธารามิก กรรมการผู้จัดการบริษัทแจส โมบาย ได้ออกแถลงข่าวประกาศเตรียมขึ้นเป็นเบอร์ 2 ของผู้ให้บริการ Fix broadband หรือ อินเทอร์เน็ตบ้านและ Mobile Data หรือการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต หลังชนะการประมูล 4G นอกจากนี้ยังยืนยันว่าจะไม่มีการร่วมทุนกับบริษัทที่แพ้การประมูล เพราะสามารถหาบริษัทร่วมทุนเองได้

นายพิชญ์ โพธารามิก กรรมการบริษัทแจส โมบาย บอร์ดแบรนด์ กล่าวว่าแม้ว่าแจส โมบาย จะถือเป็นน้องใหม่แห่งวงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แต่ในด้านของการให้บริการด้าน fix broadband หรืออินเตอร์เน็ตบ้าน ในชื่อของ 3BB ถือเป็นผู้ที่ให้บริการมานานแล้วและมีผู้ใช้บริการกว่า 2 ล้านครัวเรือน หรือ ประมาณ 6 ล้านราย ซึ่งการเข้าประมูล 4 G ย่าน 900 Mhz ก็เพื่อนำมาเป็นเสริมโครงข่ายของธุรกิจบริษัทจัสมิน ที่ให้โครงข่ายด้านโทรคมคมนาคมทุกรูปแบบ เนื่องจากคลื่น 900 ที่นำมาใช้ในเทคโนโลยี 4G นี้ นอกจากจะใช้ในระบบโทรศัพท์แล้วยังสามารถใช้ในระบบรับส่งข้อมูลหรือได้ดีเช่นเดียวกัน ทำให้ไม่จำเป็นต้องลงทุนในธุรกิจด้านโทรศัพท์มากนักแต่จะมุ่งเน้นการลงทุนด้านการรับส่งข้องมูลทางอินเทอร์เน็ตบ้าน และโทรศัพท์มือถือมากกว่าเพราะมีฐานธุรกิจเดิมเป็นทุนอยู่แล้ว

โดยคาดว่าจะปล่อยเม็ดเงินลงทุนกว่า 20,000 ล้านภายใน 3 ปี เข้าสู่ระบบ และคาดว่าจะสามารถช่วงชิงตลาดโทรศัพท์มือถือจากผู้ให้บริการรายเดิมได้ร้อยละ 10 ของตลาดทั้งหมด

ประมูลคลื่น 4G ย่าน 900MHz บริษัทแจสโมบายชนะการแข่งขันเคาะราคาใน Lot 1 และได้รับใบอนุญาตไปในราคา 75,654 ลบ. ซึ่งนายพิชญ์ โพธารามนี้ก็ระบุว่าแม้ราคาที่พบเห็นได้จะอยู่ในระดับที่สูงแต่ก็ได้มีการเตรียมใจมาแล้วเนื่องจากว่าบริษัทจัดโมบายถือเป็นบริษัทน้องใหม่และเชื่อว่าผู้เข้าประมูลทั้ง 3 รายจะไม่ยอมให้บริษัทรายใหม่เข้ามาในธุรกิจโทรคมนาคมอย่างแน่นอน ส่วนหนึ่งปัจจัยที่ช่วยเสริมให้ตัดสินใจสู้ราคาประมูลในครั้งนี้เนื่องจากกฏเรื่องการชำระเงินเปลี่ยนไป สามารถแบ่งช่ายได้มากขึ้นถึง 4 งวด จึงเป็นแรกผลักดันให้ยืนยันที่จะสู้ประมูล

ต่อจากนี้ไป ก็คงต้องจับตามอง 1 ในบริษัทน้องใหม่ด้านองค์การโทรศัพท์ยังแจสโมบายแต่เป็นเจ้าเก่าของผู้ให้บริการโครงข่ายอินเตอร์เน็ตบ้านว่าจะมีแผนการดำเนินการอย่างไร ในการช่วงชิงตลาดโทรคมนาคมและขึ้นเป็นเบอร์ 2 ของธุรกิจนี้ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ