​อินเดียประท้วง หลังทางการสั่งปล่อยตัวนักโทษข่มขืนนักศึกษาหญิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอินเดียหลายร้อยคนทั่วประเทศออกมาชุมนุมประท้วง แสดงความไม่พอใจที่เยาวชน ผู้ร่วมก่อเหตุรุมข่มขืนนักศึกษาหญิงอินเดีย ได้รับการปล่อยตัวจากศูนย์ควบคุมความประพฤติแล้ว


ชาวอินเดียหลายร้อยคนออกมาชุมนุมประท้วงตามท้องถนนในกรุงนิวเดลี หลังทราบข่าวว่า ศาลได้สั่งปล่อยตัวเยาวชน ผู้ก่อเหตุรุมโทรมนักศึกษาสาวชาวอินเดียบนรถบัส โดยเยาวชนผู้นี้ อายุยังไม่ถึง 18 ปี ขณะที่ร่วมก่อเหตุ ซึ่งศาลอ้างว่าได้รับโทษ ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ครบ 3 ปีแล้ว


แน่นอนว่า คำตัดสินดังกล่าวของศาล ทำให้ประชาชนหลายคนไม่พอใจ เนื่องจากพวกเขามองว่า ชายคนดังกล่าวยังไม่ควรที่จะได้รับการปล่อยตัวให้เป็นอิสระ จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเขาได้กลับเนื้อกลับตัวแล้ว ขณะที่ตำรวจต้องตัดสินใจใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม พร้อมทั้งส่งตัวนักโทษรายนี้ให้กับองค์กรการกุศลรายหนึ่ง ซึ่งจะรับตัวเขาไว้ดูแล เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยไปจะไม่ปลอดภัย


ส่วนเพื่อนนักโทษที่บรรลุนิติภาวะ และร่วมก่อคดีด้วยกันอีก 5 คน ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการอุทธรณ์โทษประหารชีวิต โดยมี 1 คน เสียชีวิตไปแล้วในเรือนจำ


คดีรุมข่มขืนเด็กสาวบนรถบัสนี้ เป็นคดีสะเทือนขวัญและเป็นข่าวใหญ่ที่สะท้อนให้เห็นถึงความไม่ปลอดภัยของผู้หญิง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2012 เมื่อนักศึกษาหญิงวัย 23 ปี ถูกรุมข่มขืนโดยผู้ชาย 6 คน บนรถโดยสารประจำทางที่กำลังแล่นอยู่ในกรุงนิวเดลี ส่วนแฟนหนุ่มของเหยื่อก็ถูกทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกโยนลงจากรถที่กำลังแล่น และท้ายที่สุด เหยื่อก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ