กูรูนางงาม แฉเวทีนางงามล็อกมงกุฎได้ แต่ต้องเตรียมการ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นาย​ประเสริฐ เจิมจุติธรรม กูรูนางงามกว่า 30 ปี ชี้ความผิดพลาดประกาศผล มิสยูนิเวิร์ส 2015 อยู่ที่ผู้จัดงานมือใหม่-พิธีกร ยํ้าหากล็อกสเปกต้องทำก่อน ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงหน้างาน เผยประกาศรางวัลผิดพลาดในประวัติศาสตร์เคยเกิดขึ้น 2 ครั้ง ​เชื่อนางงามฟิลิปปินส์ โคลอมเบีย สหรัฐ​ ตอบโจทย์เวทีมิสยูนิเวิร์ส​





นายประเสริฐ เจิมจุติธรรม กูรูนางงามกว่า 30 ปี กล่าวผ่านรายการ "เป็นเรื่อง เป็นข่าว" ทาง PPTVHD (21 ธ.ค.58) หลังเกิดเหตุการณ์ช็อคโลกบนเวทีนางงามซึ่งพิธีกรประกาศชื่อผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สผิดว่า ความผิดพลาดหากไม่อิงตามกระแสโซเชียล น่าจะอยู่ที่ สตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกร ซึ่งแม้ว่าภายหลังจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการปล้นกลางเวที หรือเปลี่ยนแปลงผลขณะออกอากาศหรือไม่ แต่ในความเป็นจริง หากเปลี่ยนแปลงผลขณะออกอากาศ หรือมีการสั่งให้เปลี่ยนแปลงตัวนางงามในเวลานั้นๆ สตีฟ อาร์วีย์ ไม่น่าเล่นบทนี้ เพราะเป็นการดิสเครดิตอาชีพของตนเอง


"การเปลี่ยนตัวนางงามจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกลางอากาศ หรือหน้างานแบบนี้ได้ หากจะสั่งล็อคสเปกก็ต้องสั่งก่อนการประกาศผล ไม่ให้ดูเป็นความผิดพลาดเกิดขึ้น" กูรูนางงามกว่า 30 ปี กล่าว


นายประเสริฐ กล่าวว่าสิ่งที่น่าสนใจคือปีนี้มิสยูนิเวิร์สได้เปลี่ยนบริษัทใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นของโดนัล ทรัมป์ หลังเขาเปลี่ยนบทบาทเป็นนักการเมือง จึงให้อีกบริษัทเข้ามาทำหน้าที่เป็นปีแรก แต่ก็เกิดความผิดพลาดขึ้น ซึ่งไม่เชื่อว่าจะเป็นการสร้างกระแส เพราะความผิดพลาดแบบนี้จะล้างภาพออกไปได้ยาก ทั้งนี้ตั้งแต่มิสยูนิเวิร์สจัดมาตั้งแต่ปี 1952 ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน


"ทุกคนเสียใจหมดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ผู้จัดงาน ซึ่งความผิดพลาดมีปัจจัยมากจาก 1.คนจัดงานมือใหม่ 2.พิธีกร โดยตัวของพิธีกรคงจะเสียใจมาก ทั้งชีวิตเขาทำงานดีมาตลอด และไม่น่าตกม้าตายในเวทีใหญ่ ส่วนกรณีล็อกผลก็เชื่อว่าล็อกได้หากจะทำเพื่อเหตุผลทางธุรกิจ หรืออื่นๆในเวทีนางงามต่างๆ" นายประเสริฐ กล่าว




กูรูนางงาม กล่าวว่า ความผิดพลาดในเวทีนางงามเคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในการประกวด MRS. 2006 ซึ่งคล้ายแบบนี้ แต่พิธีกรประกาศว่า รัสเซียได้ตำแหน่ง ซึ่งตรงนั้นมียืนอยู่สองคน แต่เหตุการณ์วันนั้นพิธีกรประกาศถูก แต่ว่าคนที่สวมมงกุฎให้ ได้สวมมงกุฎผิดคน จังหวะที่ผิดพลาดก็ปล่อยไปนานสมควร จนทำให้เกิดการประท้วงขึ้น และความผิดพลาดในเวทีประกวดนางงามในประวัติศาสตร์เพิ่งมีแค่ 2 ครั้ง


สำหรับประเทศไทย กูรูนางงาม กล่าวว่า ปี 2539 ประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ หลังคุณแสงระวี อัศวลักษณ์ชนะ ประกาศถูกต้อง แต่นางงามที่ไม่เข้ารอบไม่พอใจ คนที่ไม่ผ่านเข้ารอบยืนอยู่ข้างหลัง ทุกคนกรู่เข้ามาเพื่อแสดงความยินดี แต่มงกุฎดันหล่นลงไปที่พื้น มีคนนึงหยิบขึ้นมาสวมให้รองอันดับ 1 จึงเป็นที่มาของชื่อ รุ่นกระชากมงกุฎ


สุดท้าย กูรูนางงาม กล่าวว่า ตนเชื่อฟิลิปปินส์คนนี้พร้อมเหมาะที่จะเป็นมิสยูนิเวิร์ส ซึ่ง มิสยูนิเวิร์สต้องการคนที่ทำงานร่วมกันได้ในเวลา 1 ปี มีคุณสมบัติที่ต้องเป็นคนฉลาดและสวย ไม่ว่าจะเป็นฟิลิปปินส์ โคลอมเบีย สหรัฐ ตอบโจทย์


ที่น่าสนใจคือ ฟิลิปปินส์ มีรอบหนึ่งคล้ายซ้อมใหญ่เดินมีจริต และเยอะ ซึ่งเดินไม่เหมือนวันนี้ คือ เขาเดินนิ่ง ซึ่งอยู่ที่เทรนด์เนอร์และการวางแผน เป็นสิ่งที่ฟิลิปปินส์ต้องการบอกคนดูและกรรมการว่าเขาเป็นได้ทุกอย่างไม่ว่าคุณจะจับฉันไปอยู่ตรงไหน


ทั้งนี้การกระกวดนางงามระดับนานาชาติเทรนด์เป็นกึ่งประกวดนางแบบ จะใกล้เคียงกับวิคตอเรีย ซีเคร็ทแล้ว และการประกวดต้องเลือกนางงามให้เหมาะกับเวที และไทยก็เลือกนางงามได้เหมาะกับเวทีเช่นเดียวกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ