ดีแทคยันไม่เสียเปรียบด้านธุรกิจ แม้แพ้ประมูล 4G


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีแทค แถลงถึงความพร้อมการเดินหน้าลงทุนทางธุรกิจ หลังจากแพ้การประมูลคลื่นความถี่ 4G ย่าน 900 MHz พร้อมทั้งยืนยันไม่เสียเปรียบด้านธุรกิจ แม้แพ้ประมูล 4G เดินหน้าลงทุนเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด พร้อมทั้งวอนรัฐบาลมีความชัดเจนการจัดสรรคลื่น เพื่อให้สามารถวางแผนการประมูลล่วงหน้า


บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด หนึ่งในผู้เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 4G ย่าน 900 MHz ซึ่งแม้ว่าจะแพ้การประมูลไป แต่ในวันนี้ (22 ธ.ค. 58) มีการแถลงยืนยันเดินหน้าการลงทุนต่อ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งด้านการตลาดและฟื้นความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการเดิม โดยระบุว่าการไม่ได้คลื่นมาจะเป็นผลดีกับบริษัทมากกว่า เพราะสามารถเดินหน้าลงทุนได้โดยไม่ต้องมีหนี้


สำหรับดีแทค แม้จะไม่ได้เป็นผู้ชนะการประมูลแต่ก็มีการเคาะเสนอราคาประมูลในคลื่นความถี่ 4G ย่าน 900 MHz สูงถึง 70,180 ล้านบาท ใบล็อตที่ 1 ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่คาดว่าอาจทำให้ดีแทคหยุดเสนอราคาเนื่องจากประเมินว่าสูงเกินไปสำหรับการลงทุน ซึ่งหากได้มาอาจกระทบต่อการลงทุนของธุรกิจในอนาคต



นอกจากนี้ยังระบุว่าคลื่น 900 เป็นคลื่นที่ดีแทคไม่เคยมี ดังนั้นไม่ว่าจะได้หรือไม่ได้คลื่น 900 ยังคงมีคลื่นเดิมที่สามารถให้บริการเทียบเท่ากับคลื่นที่มีการประมูลไป อีกทั้งข้อดีของการไม่ชนะประมูลคือไม่มีหนี้เพิ่ม ทำให้สามารถเพิ่มการลงทุนได้ทันทีและไม่ต้องจ่ายหนี้นานกว่า 4 ปี


สำหรับแผนการลงทุนของดีแทค ระบุว่าจะมีการเสริมโครงข่ายและงบการลงทุนเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดจากเดิมที่มีฐานลูกค้า 2.2 ล้านราย เป็น 4.5 ล้านราย ภายในปี 59 อีกทั้งยังเพิ่มการพัฒนาโครงข่ายในระบบการรับส่งข้อมูลข่าวสาร หรือ Data ทางโทรศัพท์จากการใช้คลื่นความถี่ที่มีอยู่มีทั้งหมด ให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ


นอกจากนี้ยังมีการขอให้รัฐบาลมีแผนการจัดสรรคลื่นความถี่ที่จะมีการนำออกมาประมูลซึ่งยังเหลืออีกหลายคลื่นให้ชัดเจนก่อน เนื่องจากเชื่อว่าผู้ให้บริการทั้ง 4 ราย รวมถึงดีแทคด้วย ต้องมีการวางแผนในเชิงธุรกิจทั้งด้านการลงทุนและขยายโครงข่าย



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ